Lịch cắt nước luân phiên trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột do thiếu nước sinh hoạt

Công ty TNHH MTV Cấp nước và Đầu tư xây dựng Đắk Lắk sẽ thực hiện việc cấp nước luân phiên (ngày chẵn, ngày lẻ) trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

lich-cat-nuoc-luan-phien-tren-dia-ban-thanh-pho-buon-ma-thuot-do-thieu-nuoc-sinh-hoat

Thông báo lịch cắt nước luân phiên.

Vào ngày 06/3/2018 Công ty TNHH MTV Cấp nước và Đầu tư xây dựng Đắk Lắk có thông báo số 84/TB-CNĐTXD, về việc điều phối nước trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột. Thực hiện từ ngày 08/3/2018 cho đến khi có lịch điều phối mới.

Cụ thể, Công ty TNHH MTV Cấp nước và Đầu tư xây dựng Đắk Lắk. Thông báo lịch điều phối nước trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột Như sau:

1, Khu vực có nước vào các ngày chẵn bao gồm: Các phường Thắng Lợi, Thành Công, Thống Nhất, Thành Nhất, Tân Tiến, Tân lập Tân An (từ khối 7 đến khối 12). Các xã Cư Êbur, Ea Tu, Hòa Thuận, Buôn Ky.

2, Các khu vực có nước vào các ngày lẻ bao gồm: Các phường Tân Lợi, Ea Tam, Khánh Xuân, Tân Thành (khối 3,4,5 9,10), Tân Hòa, Tự An, Tân An,( từ khối 1 đến khối 6). Xã Hòa Thắng, Buôn Dhăp Rong.

Được biết, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột hiện có khoảng 61 nghìn hộ sử dụng nước máy với nhu cầu tiêu thụ khoảng 48 nghìn m3/ngày đêm.

Nguồn nước do Công ty đang quản lý để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân có công suất thiết kế khoảng 57.000 m3/ngày đêm.

Nhưng hiện nay do mực nước ngầm ở các giếng khoan cũng như mực nước mặt ở các hồ, đập chứa nước bị tụt mạnh, nên công suất nhà máy sản xuất hiện còn khoảng 43.000 m3/ngày đêm (thiếu khoảng 5.000 m3/ngày đêm).

Dự kiến sẽ có khoảng 10 nghìn hộ dân bị cúp nước sinh hoạt luân phiên.