Liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển thuốc lá lậu bán ra thị trường

Ngày 21-2-2019, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để điều tra một số vụ vận chuyển, mua bán thuốc lá lậu.

Vào khoảng 8h ngày 18-2, tại khu vực đường Lê Duẩn, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột, qua quá trình theo dõi tổ công tác của đội Cảnh sát kinh tế, công an TP Buôn Ma Thuột phát hiện Mai Thị Huyền, trú ở khối 5, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, đang có hành vi vận chuyển thuốc lá lậu bằng xe máy, qua kiểm tra phát hiện 500 bao thuốc lá Jet không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc. Qua làm việc, Huyền khai nhận mua số thuốc lá trên của một người lạ mặt mang về bán kiếm lời thì bị cơ quan công an phát hiện.

Cơ quan công an làm việc với Mai Thị Huyền

Trước đó, khoảng 9h 30’ ngày 14-2, tại khu vực bến xe phía Nam, TP Buôn Ma Thuột, đội Cảnh sát kinh tế công an TP Buôn Ma Thuột cũng phát hiện Bùi Thị Thanh Thúy (SN 1974), trú ở khối 11, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột đang có hành vi dùng xe máy vận chuyển 500 bao thuốc Jet và 300 bao thuốc Caraven ngoại nhập, không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc. Thúy cũng khai nhận mua số ma túy trên của người lạ mặt về để bán kiếm lời.

Bùi Thị Thanh Thúy cùng tang vật thuốc lá lậu

Theo cơ quan công an thì các đối tượng buôn lậu thuốc lá này đã chia nhỏ thuốc lá cất giấu ở nhiều nơi, khi có người đặt mua thuốc lá lậu thì các đối tượng sẽ chia nhỏ thuốc lá ra mang đi giao nhằm qua mắt và gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong việc phát hiện, xử lý.