Lo ngại tình trạng thiếu niên phạm pháp

Ở huyện vùng xa M’Drak của tỉnh Đắk Lắk, thời gian gần đây tình trạng thiếu niên, học sinh hư hỏng, phạm pháp lại tái diễn, khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng.

Hai học sinh Trần Đình Sang và Bùi Ngọc Hải của trường THPT Nguyễn Trường Tộ ở xã Ea Riêng, huyện M’Drắk chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ, những chuyện vặt với bạn học cùng trường mà Sang đã rủ Hải đi đánh một bạn học bị chấn thương sọ não nặng phải đưa đi cấp cứu.

Sau khi vụ việc xảy ra, bố mẹ, thân nhân, gia đình của Trần Đình Sang cũng rất đau buồn. Bởi lâu nay gia đình luôn chăm lo cho Sang ăn học và rất tin tưởng con. Không ngờ Sang lại gây ra vụ việc này

Thời gian qua, trên địa bàn huyện M’Drắk còn xảy ra nhiều vụ việc vi phạm về đạo đức, vi phạm về an ninh trật tự liên quan đến lứa tuổi thiếu niên, học sinh.

1466652577-5024-ngoc-2016-06-22-16h34m15s255

Tình trạng thiếu niên, học sinh hư hỏng, phạm pháp đang trở thành mối lo ngại không chỉ trên địa bàn huyện M’Drắk mà cón trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Đại tá Nguyễn Quang Trung, Trưởng Công an huyện M’Drắk cho biết: qua những vụ việc trên lực lượng công an cần phối hợp với gia đình, nhà trường và các ban ngành đoàn thể tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các em. Đồng thời phải thường xuyên gần gũi, tâm sự, giúp đỡ và kịp thời phát hiện những mâu thuẫn trong cuộc sống của các em để ngăn chặn. Đặc biệt phải thường xuyên kiểm tra không để các em mang những vật nhọn, sắc đến trường phạm pháp.

Không riêng gì ở huyện M’Drắk, mà trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, những năm gần đây, tình trạng thiếu niên, học sinh hư hỏng, phạm pháp cũng đang phát sinh ngày thêm đáng lo ngại. Vấn đề này đòi hỏi các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo, nhà trường cùng các ban, ngành, đoàn thể, thôn, buôn trong thời gian tới cần tăng cường phối hợp chặt chẽ thường xuyên hơn nữa trong việc quản lý, giáo dục, cảm hóa con em, học sinh của mình.

Nguồn Antt.vn