Mâu thuẫn uống cà phê, vác AK bắn chủ quán

Sau khi uống hết khoảng 3 lít rượu, Dương đến quán cà phê thì xảy ra mâu thuẫn với chủ quán nên vác AK bắn khiến anh này trọng thương.

Hôm nay, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Dương (SN 1984, trú thôn 5, xã Ea H’Mlay (huyện M’Đrắk, Đắk Lắk) về tội giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

mau-thuan-uong-ca-phe-vac-ak-ban-chu-quan

Bị cáo Nguyễn Văn Dương tại phiên xét xử

Theo HĐXX, chiều ngày 15/8/2017, Nguyễn Văn Dương cùng 5 người bạn uống hết khoảng 3 lít rượu tại nhà rồi rủ nhau qua trạm bảo vệ rừng gần nhà tiếp tục uống rượu. Đến khoảng 20g30 cùng ngày, Dương đến quán cà phê của anh Trương Đức Thảo (SN 1981, trú cùng thôn) để uống cà phê.

Tại đây, trong lúc nói chuyện giữa Dương và anh Thảo xảy ra mâu thuẫn xô xát. Được mọi người can ngăn nên Dương bỏ ra về. Trong lòng ấm ức, Dương chạy xe máy đến khu vực nghĩa địa thôn 6, xã Ea H’Mlay lấy khẩu súng AK (Dương khai nhặt được trong rừng) rồi quay lại quán cà phê.

Vừa thấy anh Thảo, Dương chĩa súng bắn làm viên đạn xuyên thủng hai má nạn nhân. Bị bắn, anh Thảo bỏ chạy ra sau nhà và được mọi người đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi gây án, Dương bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến khuya cùng ngày, biết không thể trốn thoát, Dương đã ra công an huyện đầu thú. Anh Thảo được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Kết quả giám định, anh Thảo bị thương tật 25%.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Dương 9 năm tù giam cho 2 tội giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.