Nghi án công an nhận 110 triệu đồng giúp 8 bị can tại ngoại

Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 cán bộ công an huyện Cư Kuin để điều tra làm rõ nghi án nhận hối lộ 110 triệu đồng.

Ngày 13.5, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi – Giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thượng úy Hoàng Đình Nam – điều tra viên Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội và ma túy Công an huyện Cư Kuin, yêu cầu đại úy Phạm Duy Khuê (Đội trưởng) phải viết bản tường trình sau khi bị người dân tố nhận hối lộ 110 triệu đồng.

Báo NTNN vừa nhận được đơn của ông Trần Minh Lợi (thôn 4, xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin) tố cáo đại úy Phạm Duy Khuê và thượng úy Hoàng Đình Nam nhận hối lộ để “lo” tại ngoại cho 8 bị can trong một vụ đánh bạc.

nghi-an-cong-an-nhan-hoi-lo-110-trieu_1

Ông Trần Minh Lợi trình bày sự việc với phóng viên. Ảnh: Duy Hậu

Trước đó, ngày 27.3 Công an huyện Cư Kuin bắt quả tang một vụ đánh bạc tại nhà ông V.Q.T (thôn Kim Châu, xã Đray Bhăng), thu giữ 4,5 triệu đồng. Sau đó, Công an huyện này đã bắt tạm giam 8 người liên quan đến vụ đánh bạc. Một thời gian sau, toàn bộ các bị can này đều lần lượt được cho tại ngoại.

Theo ông Lợi, để cho các bị can tại ngoại, đại úy Khuê và thượng úy Nam đã nhận hối lộ tổng cộng 110 triệu đồng của người nhà các bị can. Bà Vũ Thị Trinh (chị của ông V.Q.T) cũng gửi đơn tố cáo cùng nội dung.

Theo hồ sơ ông Lợi và bà Trinh cung cấp cho phóng viên, bà L.T.N.P (vợ ông Kh, 1 trong 8 bị can) đã nhờ người lo cho chồng được tại ngoại. Sau đó ông Kh giúp bà Trinh “chạy” cho ông V.Q.T tại ngoại. Cùng với ông Kh, một người khác tên Th cũng môi giới giúp bà L (vợ bị can X) lo cho chồng tại ngoại.

Bà L.T.N.P thừa nhận: “Ngày 30.3, tôi đã vay tiền với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày để đưa cho anh Khuê tại phòng làm việc lúc 10 giờ 30 phút”. Theo bà P, số tiền bà đưa cho thượng úy Nam là 20 triệu đồng.

Theo tường trình của bà Trinh, chiều 16.4, bà được ông Kh dẫn lên phòng làm việc của thượng úy Nam. Tại đây, thượng úy Nam trao đổi với bà Trinh một số vấn đề liên quan tới vụ án, cuối cùng ông Nam nói “chắc phải vài trăm triệu” (bà Trinh có ghi âm làm chứng).

Sau cuộc gặp trên, bà Trinh đưa 30 triệu cho ông Kh để giao cho thượng úy Nam. Trong bản tường trình, ông Kh thừa nhận: “Ngày 17.4, tôi đã nhận số tiền trên từ bà Trinh, giao cho ông Nam tại phòng làm việc của đại úy Khuê”.

Cũng như ông Kh, ông Th trong bản tường trình cũng thừa nhận đã nhận 15 triệu của bà L để lo ông X (chồng bà L, một bị can trong vụ án) tại ngoại: “Tôi liên lạc với ông Hoàng Đình Nam nói lại việc này (lo cho ông X tại ngoại- PV) thì được ông Nam ra giá 15 triệu đồng. Tôi nhận 15 triệu đồng từ bà L và giao cho ông Nam tại phòng làm việc”.

Ngày 13.5, trao đổi với phóng viên NTNN, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi – Giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk cho biết, hiện vụ việc đang được Văn phòng Cơ quan CSĐT công an tỉnh tiến hành xác minh làm rõ.

Thiếu tướng Rơi khẳng định, thượng úy Nam đã bị tạm đình chỉ công tác để điều tra làm rõ vụ việc. Còn riêng đại úy Khuê, Công an tỉnh cũng yêu cầu làm bản tường trình về những nội dung mà công dân tố cáo.

Thiếu tướng Rơi nhấn mạnh: Vụ việc sẽ được Công an tỉnh nhanh chóng xác minh làm rõ, đồng thời sẽ thông báo cho các cơ quan báo chí ngay sau khi có kết quả xác minh.

Để có thông tin đa chiều về vụ việc, phóng viên đã tìm đến Công an huyện Cư Kuin để tìm hiểu. Tuy nhiên, người trực ban là thiếu tá Võ Đình Văn – Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế, chức vụ, môi trường cho rằng phải có ý kiến của Văn phòng Công an tỉnh thì Công an huyện mới làm việc với phóng viên. Ông Văn cũng thông tin, vụ việc đã được Công an tỉnh vào cuộc điều tra, làm rõ.

>>Truy nã quốc tế một phụ nữ lừa đảo

>>Quen qua mạng Zalo, thiếu nữ bị kẻ xấu hiếp dâm

>>Cuộc điện thoại lạ liên quan đến sự ‘ra đi’ bí ẩn của thiếu nữ?

Nguồn Nông thôn ngày nay