Nghi trộm chó, 2 người bị đánh chết – Công an triệu tập hàng chục người

Hàng chục người dân nhà ở gần hiện trường vụ 2 người nghi trộm chó bị đánh chết được cơ quan điều tra triệu tập lấy lời khai nhưng họ đều phủ nhận.

Liên quan vụ việc 2 đối tượng nghi là trộm chó bị người dân vây đánh tử vong vào rạng sáng 6/10 tại địa bàn thôn 3 (xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Thanh Niên dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công tỉnh Đắk Lắk cho biết vụ việc đang trong quá trình xác minh, điều tra nên cũng chưa quyết định có khởi tố vụ án hay không. Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã triệu tập hàng chục người dân ở thôn 2 và thôn 3 (nhà gần hiện trường) để lấy lời khai, nhưng họ đều phủ nhận có liên quan đến sự việc.

trom_cho_YWFU.jpgwidth490
Người dân khẳng định chiếc thòng lọng, đồng thời là roi điện này là dụng cụ bắt trộm chó của hai nạn nhân (Ảnh: Thanh Niên)

Theo thông tin trên Người Lao Động, rạng sáng 6/10, người dân tại địa bàn thôn 3 (xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) phát hiện 4 đối tượng đi trên 2 xe máy vào thôn nghi để trộm chó nên đã đánh kẻng báo động để mọi người dân trong thôn cùng truy bắt. Các đối tượng chạy lên gần hết thôn thì vướng phải sợi dây do người dân căng ngang đường, 2 đối tượng chạy trước ngã xuống bị người dân đuổi kịp và vây đánh khiến 1 người chết tại chỗ, người còn lại chết trong bệnh viện. Hai đối tượng còn lại do chạy đường khác nên may mắn thoát chết.

Người Lao Động dẫn lời ông Trương Văn Huyến, Trưởng Công an xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, đối tượng Lê Quốc Việt (SN 1993, ngụ đường Y Wang, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) đã tử vong. Đối tượng Hoàng Văn Thái (SN 1976, ngụ thôn 13, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bị thương nặng được đưa đi cấp cứu. Chiếc xe máy hiệu Sirius mang BKS: 47M- 376.10 (biển số giả) của các đối tượng đang bốc cháy, trong người các đối tượng có ớt bột, dây thòng lọng, pin độ chế kích điện, đèn pin, ná cao su và nhiều viên đá nhỏ.

Thông tin trên Thanh Niên nhận định, cái chết của hai người đàn ông có liên quan đến sợi dây giăng ngang đường. Sợi dây này được tìm thấy trong vườn nhà một người dân, còn chỗ cột dây là hai trụ hàng rào bằng bê tông hai bên đường, với vết gãy còn rất mới. Ông Nguyễn Văn Trường, Chủ tịch UBND xã Ea Kao cho rằng: “Do chạy với tốc độ cao, trời tối nên chỉ có người chạy xe kịp phát hiện và cúi đầu xuống, còn người ngồi sau bị dây quàng ngang cổ, đứt một đoạn dài trên cổ”. Tuy nhiên ông Trương không khẳng định cái chết của 2 người này có phải do bị người dân đánh hay không./.

Nguồn Vov.vn