Người dân không nhận bồi thường từ vị công an xã đá bay thau cá

Sau tổ chức xin lỗi, UBND xã Quảng Điền, huyện Krông Ana đã thống kê thiệt hại mà Trưởng Công an xã gây ra để bồi thường. Qua thương lượng, tất cả người dân đều không chịu nhận bồi thường.

Sáng 9/10, ông Võ Vinh, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND xã đã tổ chức gặp gỡ những người dân bị thiệt hại tài sản do ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công an xã đá để thương lượng, thống kê và bồi thường.

“Theo thống kê, Trưởng Công an xã đã gây thiệt hại cho 5 người dân gồm: 1 cái cân, thau, khoảng 1kg cá, ghế, chuối, hoa… Qua thương lượng, tất cả người dân đều không chịu nhận bồi thường vì thiệt hại không lớn và tự nhận một phần lỗi do mình”, ông Vinh nói.

Cũng theo ông Vinh, sau khi xảy ra sự việc, UBND xã đã cử cán bộ xuống khu vực chợ Điện Bàn kẻ vạch sơn để tránh tình trạng người dân lấn chiếm lòng lề đường. Đồng thời, cử cán bộ thường xuyên kiểm tra để nhắc nhở các tiểu thương lấn chiếm.

dak-lak-nguoi-dan-khong-nhan-boi-thuong-tu-vi-cong-an-xa-da-bay-thau-ca

Trưởng Công an xã đá bay thau cá của người dân.

Như đã đưa tin, trước đó, ngày 3/10, trên mạng xã hội đăng tải clip ông Lê Tấn Thịnh cùng lực lượng Công an xã Quảng Điền đã tiến hành dẹp lòng lề đường khu vực chợ Điện Bàn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Thịnh đã đá bay các thau cá, thúng rau, đập ghế của người dân lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán.

Sau khi được đăng tải, clip đã thu hút hàng nghìn lượt xem chia sẻ và có nhiều ý kiến bức xúc của người dân về hành động phản cảm của vị Trưởng Công an xã.

dak-lak-nguoi-dan-khong-nhan-boi-thuong-tu-vi-cong-an-xa-da-bay-thau-ca

Ông Thịnh gửi lời xin lỗi đến người dân khi có hành động không đúng mực.

Ngày 5/10, UBND xã Quảng Điền đã tổ chức buổi xin lỗi công khai các tiểu thương, người bán hàng tại chợ Điện Bàn.

Tại buổi xin lỗi, ông Vinh đã thay mặt UBND xã Quảng Điền gửi lời xin lỗi đến người dân khi có hành động phản cảm, thiếu chuẩn mực của cán bộ xã. Bên cạnh đó, ông Thịnh cũng gửi lời xin lỗi đến bà con buôn bán tại chợ Điện Bàn.