Người dân thiệt hại hàng chục triệu đồng vì nạn trộm dây tiêu

Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của bà con mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Những ngày gần đây người dân xã Ea Kpan, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk luôn trong tình trạng lo lắng vì bất cứ lúc nào họ cũng có thể là nạn nhân tiếp theo của bọn trộm dây tiêu.

Theo thống kê sơ bộ từ ngày 22/5 đến nay trên toàn xã có 11 hộ bị cắt dây Tiêu, nhưng chỉ có 3 hộ gia đình đến trình báo với Ban Công an xã.

Nhà bị cắt nhiều nhất là ông Nguyễn Duy Quý, thường trú tại thôn 4, xã Ea Kpan, với 210 gốc, mỗi gốc 3 dây, như vậy riêng nhà ông Quý đã mất 630 dây tiêu. Tính theo giá thị trường mỗi dây 20.000 đồng, công trồng và làm hố, mỗi dây mất trên 100.000 nghìn. Như vậy gia đình ông Quý đã Thiệt hại 63 triệu đồng.

Cùng với ông Quý có 2 hộ khác cũng đến trình báo là ông Nguyễn Văn Nam – thường trú tại thôn 8 xã Ea Kpan, bị trộm cắt khoảng 30 gốc, tương đương 90 dây Tiêu, thiệt hại 9 triệu đồng. Nhà ông Hồ Văn Tiến – thường trú tại thôn 6 xã Ea Kpan, với 70 gốc là 210 dây tiêu, thiệt hại 21 triệu đồng.

Lãnh đạo xã Ea Kpan chia sẻ: “Ngoài 3 hộ trên thì còn 6-7 hộ nữa cũng bị mất trộm nhưng vì số lượng nhỏ nên không thấy đến trình báo với chính quyền xã. Tuy nhiên, lãnh đạo xã sẽ chỉ đạo sát sao vụ việc này để bảo vệ tình hình an ninh trật tự của xã và tài sản của nhân dân”.

1464591994-3385-1464578204-5721-1-390115

Thiệt hại của bà con lên đến hàng chục triệu đồng.

Theo tìm hiểu của PV thì những gia đình bị mất trộm dây tiêu gần đây họ không có mâu thuẫn với ai. Người dân cho rằng những vụ mất trộm không phải do tư thù cá nhân mà là hành vi trộm cắp tài sản.

Trao đổi với phóng viên Pháp Luật Plus, ông Nguyễn Đình Sóc – Thường trực Công an xã Ea Kpan cho biết: “Sau khi nhận được đơn trình báo của 3 hộ dân trên, chúng tôi đã trực tiếp xuống hiện trường để thu thập lời khai, chứng cứ sau đó chuyển lên công an huyện điều tra, làm rõ”.

Ông Sóc cho biết thêm: “Đơn vị sẽ tăng cường công tác tuần tra địa bàn, tuyên truyền và vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản của bà con và gia đình”.

Bước vào mùa mưa nhu cầu trồng cây giống của nhân dân tăng cao, vì lợi ích cá nhân một số đối tượng đã trộm dây Tiêu và một số cây giống khác của bà con. Hiện tượng này không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất của bà con mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Đề nghị Lãnh đạo huyện Cư M’Gar, xã Ea Kpan cần tăng cường chỉ đạo và có những biện pháp siết chặt tình trạng trên để bà con nhân dân yên tâm sản xuất.

Nguồn Phapluatplus.vn