Người đẹp H’Ăng Niê miệt mài đi tìm danh hiệu

H’ăng Niê là người dân tộc Ê đê đến từ Đắk Lắk. Cô từng lọt vào Top 6 và đoạt giải phụ Thí sinh có hình thể đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011.

1469588393-1780-ede-4-FKJF

H’ăng Niê từng lọt vào Top 6 và đoạt giải phụ Thí sinh có hình thể đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011

Tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2015, cô tiếp tục đoạt giải Siêu mẫu có hình thể đẹp nhất. Lần thứ hai tham gia Hoa hậu Việt Nam, H’Ăng Niê (thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016) làm nhiều người bất ngờ bởi sự kiên trì của mình trên con đường tìm kiếm danh hiệu.

1469588393-8971-1469585997-2354-ede-11-onss

H’Ăng Niê quyết định thi Hoa hậu Việt Nam lần này vì muốn khẳng định rằng mình đã hoàn thiện bản thân khá nhiều.

Vẫn cách nói chuyện mộc mạc, sau bao năm làm quen thành thị và trải nghiệm showbiz thông qua các cuộc thi nhan sắc, H’Ăng Niê vẫn không bị “đô thị hóa”. Câu chuyện giữa chúng tôi cùng H’Ăng Niê càng thú vị hơn khi cô tiết lộ, với lần thi hoa hậu này, cô không chỉ thi vì mơ ước được đội vương miện của cá nhân mà còn có niềm tin mang vinh quang về cho quê hương Tây nguyên.

* Tên của bạn quen lắm và gương mặt của bạn cũng quá quen vì từng dự thi khá nhiều cuộc thi nhan sắc. Lần nào mọi người cũng thấy bạn quyết tâm. Điều gì khiến bạn tự tin và kiên nhẫn đến vậy?

– Em quyết định thi Hoa hậu Việt Nam lần này vì muốn khẳng định rằng mình đã hoàn thiện bản thân khá nhiều. H’Ăng Niê cũng muốn truyền cảm hứng rằng, chúng ta có thể thay đổi để có một hình ảnh đẹp hơn và phù hợp hơn. Có thể H’Ăng Niê không có quá nhiều điều kiện thuận lợi như các cô gái khác nhưng em tin rằng mình có sự kiên trì để hoàn thiện vóc dáng. Em có sự cầu thị để nâng cao trình độ cũng như phong cách… Đặc biệt, H’Ăng Niê còn có lòng tự trọng và sự tự tin để biết chinh phục những ước mơ của mình bằng một động lực lớn lao.

* Bạn có biết một thực tế là thường ban giám khảo các cuộc thi nhan sắc ít dành quyền ưu ái hoặc ưu tiên cho những gương mặt cũ (chỉ trường hợp hiếm hoi Phạm Hương đoạt danh hiệu hoa hậu sau nhiều năm). Bạn không nản sao?

– Thực lòng là em chỉ muốn mình là H’Ăng Niê mà thôi! Khi niềm tin của cuộc sống đang bị nhiều tác động, người ta dễ mất niềm tin nhưng H’Ăng Niê tin vào sự công tâm của ban giám khảo cuộc thi có thể nói uy tín nhất nước. Tin vào sự nhìn nhận và đánh giá của những thầy cô ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2016. Em còn tin rằng chẳng ai không ghi nhận sự hoàn thiện của một con người. H’Ăng Niê còn đặt niềm tin vào chính mình, một H’Ăng Niê mới sau hai năm học tập, rèn luyện và hoàn thiện.

1469588394-2976-1469585997-5831-ede-10-imwz

Ngay cả khi chiến thắng, em cũng dặn mình rằng nếu H’Ăng Niê đã được trao cho viên ngọc trai bản thể, hãy làm nó tỏa sáng

* Bạn sở hữu một vẻ ngoài ấn tượng, nụ cười thu hút. Thế nhưng, bạn vẫn là một H’Ăng Niê bình thường như bao cô gái đam mê với các cuộc thi nhan sắc. Nhìn qua công việc của một người mẫu kiêm nhân viên văn phòng với cuộc sống bình thường chưa thể giúp bạn nổi bật. Sự thật này có hoàn toàn dễ chấp nhận với một cô gái đầy quyết tâm và muốn vươn lên như bạn?

– Cuộc sống có nhiều lối đi và chúng ta có thể đí đúng hay sai, bước dài hay trượt dài trên số phận là vậy. H’Ăng Niê vẫn tin rằng những gì mình làm là đúng vì H’Ăng Niê cảm thấy tự hào dù mình sống giản đơn, nhẹ nhàng và thanh thản. Chính công việc của một người mẫu kiêm giáo viên dạy kỹ năng với cuộc sống bình thường mới làm cho H’Ăng Niê muốn thi hoa hậu lần nữa vì muốn khẳng định mình và thể hiện bản thân mình đã phát triển nhiều. H’Ăng Niê cũng biết mình chưa hoàn thiện đến mức có tất cả nhưng H’Ăng Niê tự hỏi mình thiếu gì để có thể ứng thí: hiểu biết tương đối, vóc dáng có tốt hơn, thuyết trình bằng tiếng Việt lưu loát hơn, cách thể hiện đã có màu sắc riêng hơn…

* Thật ra chẳng có điều gì đơn giản cả theo cách bạn nghĩ, đó là chưa kể sự đánh đổi để thành công của không ít người đẹp. Bạn có nghĩ rằng mình đủ đam mê và liều lĩnh, thậm chí là có thể bất chấp tất cả để đạt được mục tiêu không?

– Đủ đam mê và liều lĩnh, thậm chí là có thể bất chấp tất cả để đạt được mục tiêu không phải là lối sống của H’Ăng Niê vì em luôn ý thức mình là ai. H’Ăng Niê là cô gái người dân tộc, là cựu sinh viên sư phạm và đang là giáo viên. Em may mắn khi được nhiều thầy cô giáo rất chuẩn mực và tâm huyết trao cho H’Ăng Niê bí quyết tỏa sáng bằng vẻ đẹp tâm hồn nên em biết mình ở đâu, làm gì, sẽ ra sao. Ngay cả khi chiến thắng, em cũng dặn mình rằng nếu H’Ăng Niê đã được trao cho viên ngọc trai bản thể, hãy làm nó tỏa sáng. Nếu đã làm nó tỏa sáng, hãy trân quý ánh sáng đó và mang ánh sáng đến cho cộng đồng để nó tỏa sáng nhiều hơn.

1469588394-2549-1469585998-4512-ede-7-woud

Bất chấp tất cả để đạt được mục tiêu không phải là lối sống của H’Ăng Niê.

* Thông qua sự chia sẻ, nhìn bạn khá cứng cỏi, điều đó có thể nhờ bạn từng là một thủ lĩnh Đoàn, hội ngày xưa khi còn là sinh viên?

– H’Ăng Niê từng là ủy viên BCH Đoàn Trường cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk. Môi trường Đoàn và thủ lĩnh thanh niên cho em những kinh nghiệm sống và vốn sống đáng quý. Sở dĩ H’Ăng Niê kiên trì với mục tiêu của mình vì em tâm niệm: “Không gì là không thể”. Ngày xưa, em chưa nói tiếng Việt thật tốt và những chuẩn mực của một cái đẹp, H’Ăng Niê chỉ mon men… đến cạnh và biểu lộ đơn sơ. Còn ngày nay, H’Ăng Niê đã biết cái đẹp đích thực, cái đẹp nội tâm, nghệ thuật thể hiện bản thân, nghệ thuật gây ấn tượng và duyên dáng… Em nghĩ đó là phẩm chất Đoàn viên và phẩm chất của người cán bộ Đoàn đã hun đúc cho em như thế. Cũng vì vậy, H’Ăng Niê nói mình trở lại rất mới chứ không phải cũ.

* Hẳn là bạn vẫn còn giữ mối thân tình với các bạn Đoàn hội và sự máu lửa của một thời làm thủ lĩnh chứ? Bạn có mong muốn kêu gọi mọi người ủng hộ mình không?

– H’Ăng Niê vẫn nhận được sự quan tâm của Đoàn trường và Tỉnh Đoàn. H’Ăng Niê nghĩ đó là mối quan hệ trân quý nhau trong cuộc sống cũng như giữa những cán bộ Đoàn. Sự máu lửa thì vẫn còn nên em mới tự tin ứng thí và thi hết mình thế này. Em muốn quảng bá cuộc thi, muốn quảng bá dự án trong hành trình nhân ái của mình, muốn trở thành đại sứ truyền thông cũng như muốn thi hết mình để chiến thắng.

* Trong thời gian tham gia Hoa hậu Việt Nam công việc giảng dạy của bạn được thu xếp ra sao vì có thông tin, hiện tại bạn đang làm giảng viên nữa?

– Hiện tại, H’Ăng Niê là trợ giảng. Em cũng đứng các lớp dành cho học sinh tiểu học và THCS. H’Ăng Niê đang được sắp xếp hiệu quả nhất để vừa học, vừa giảng dạy khi có tiết. Đó là sự ưu ái rất lớn của các thầy cô dành cho em…

Cảm ơn bạn và chúc bạn thành công.

Nguồn Thanhnien.com.vn