Người vợ ôm con một tháng tuổi ‘gục ngã’ trước nỗi đau có cha ruột sát hại chồng

Con chưa tròn một tuổi, người cha đã bị cha vợ dùng dao sát hại.

Làm vợ khi còn trẻ con

Ôm đứa con chưa tròn một tháng trên tay, chị Nguyễn Thị H (SN 1999, huyện Cư Magar, tỉnh Đắk Lắk) nghẹn đắng: “Bây giờ tôi không biết phải làm gì. Cha ruột đã bị công an bắt giữ, chồng bị sát hại. Rồi, tương lai, tôi làm sao đối diện và nói về cái chết của cha nó như thế nào?”.

Gạt đi những giọt nước mắt, chị H kể lại rằng chị và chồng là Lê Văn S (SN 1989) sống cùng huyện, quen nhau thông qua một vài người bạn. Vào đầu 2015, anh tỏ tình và được chị đồng ý. Sau đó, anh trình bày với cha mẹ và họ nhà trai đến xin hỏi cưới. Đám cưới được diễn ra khi chị chỉ mới 16 tuổi.

Về sống chung chưa lâu, chị cấn thai. Do tuổi còn nhỏ, chị vẫn chưa hiểu hết tất cả những khó khăn khi làm một người vợ. Hàng ngày, anh S đi làm thuê làm mướn kiếm miếng ăn. Riêng chị, chỉ ở nhà nội trợ, dọn dẹp nhà cửa.

Quần quật suốt ngày vẫn thiếu trước hụt sau, anh S nhiều lần tỏ ra bất mãn. Anh thường bầu bạn với hơi men để quên đi nỗi buồn. Mỗi khi say xỉn, anh lại cằn nhằn, khó chịu với vợ. Lắm khi, chị bực mình, không thể giữ im lặng nên cự cãi, và hồi kết thường là anh đánh chị.

Từ ngày cưới đến nay, giữa hai người xảy ra “nội chiến chân tay” khoảng 4 lần và chị luôn gọi điện về, nhờ cha ruột là ông Nguyễn Đình Thơ (SN 1976, huyện Cư Mgar) chở về nhà. Sau khi cơn giận nguôi, anh lại tìm đến nhà cha mẹ vợ xin lỗi, đón vợ về.

1469847286-1905-844566-8656-1469840075-tang2

Gia đình làm tang ma cho anh S

“Bây giờ nghĩ lại tôi thấy một phần lỗi vì mâu thuẫn trong nhà là do mình. Bởi tôi lấy chồng quá sớm, chưa hiểu hết khó khăn khi làm vợ, làm dâu. Trong khi đó, một mình anh đi làm nuôi sống cả gia đình nên chịu nhiều áp lực”, chị chia sẻ.

Mặc dù vậy, tình cảm của chị đối với anh vẫn không hề thay đổi. Vào đầu tháng 7, chị H sinh hạ một đứa con kháu khỉnh. Chị sinh con tại nhà mẹ chồng. Từ ngày có con, anh S vẫn không giảm rượu chè. Nhiều đêm chị nhỏ nhẹ khuyên anh: “Có con rồi, anh giảm bia rượu, vì hơi men không tốt cho con”. Thế nhưng, anh vẫn bỏ mặc ngoài tai.

Bi kịch xảy ra

Tối 22/7, sau khi đi làm về, anh S mua rượu uống một mình. Đến 24 giờ, chị H nói chồng: “Khuya rồi, vào ngủ thôi anh”. Anh S bỗng nổi “cơn tam bành” chửi mắng vợ. Anh chạy vào phòng, đập xuống giường khiến đứa trẻ sơ sinh giật mình khóc thét. “Tôi giận nên cũng có đáp trả anh vài lời. Anh ấy vừa chửi, vừa đứng tiểu ngay trên đầu tôi. Uất ức, tôi gọi điện nhờ cha đón về nhà”, chị kể.

Nhiều hôm, anh S định đến xin lỗi, rước vợ về như những lần trước. Tuy nhiên, bạn bè khuyên anh không nên làm như thế vì lúc này đến nhà cha mẹ vợ sẽ càng “đổ dầu vào lửa”.

Chiều 25/7, sau khi nhậu anh quyết định đến nhà cha mẹ vợ. Thay vì tỏ ra hối hận, anh lại giữ thái độ khó chịu. Ông Thơ hỏi: “Mày đến đây làm gì?”. Anh S đáp trả: “Tôi đến thăm con và vợ tôi chứ làm gì”. Ông Thơ không nói gì, chỉ im lặng để S bồng con. Chừng 15 phút sau, S ra về. Khi ra đến cổng, S quay lại chửi mắng cha vợ.

Khuya ấy, khi mọi người đã chìm vào giấc ngủ, ông Thơ lặng lẽ đến tìm con rể. Ông cho rằng, việc con gái trở về nhà là lỗi của S. Trong khi đó, S lại cho rằng, sự tình hiện tại là do cha vợ gây ra. Bực mình, hai người xông vào đánh nhau. Trong lúc mâu thuẫn, ông Thơ rút con dao đã chuẩn bị sẵn đâm vào con rể.

Anh S gục ngã. Ông Thơ thấy vậy quá hoảng sợ, cầm dao chạy vào rừng bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong ngay trong đêm.

“Không ai ngờ đêm ấy bố lại đi tìm anh S. Sau khi biết tin bố gây ra cái chết của anh S, nhà tôi rải nhau đi tìm nhưng không gặp. Đến trưa 26/7, gia đình phát hiện bố đang thất thểu trong rừng nên mẹ chở đến công an xã Ea Kuêh đầu thú”, chị nói.

Đại diện công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Thơ về tội giết người. Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục lấy lời khai. Theo lời khai ban đầu, do tức giận nên ông đã gây ra sự việc đau lòng.

Nguồn Eva.vn