Nguyên phó chánh án nhận hối lộ 80 triệu lĩnh 12 tháng tù

Sau nhiều lần đưa ra xét xử, TAND Đắk Lắk đã có phán quyết cuối cùng với nguyên Phó chánh án huyện Ea Kar Trương Thị Hoa về tội nhận hối lộ.

Sáng 16/10, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên bị cáo Trương Thị Hoa, nguyên Phó chánh án TAND huyện Ea Kar 12 tháng tù về tội Nhận hối lộ.

Ba ngày trước đó (13/10), TAND tỉnh Đắk Lắk đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm sau nhiều lần hoãn. Theo cáo trạng, cuối năm 2016, ông Nông Văn Thụt (48 tuổi, ngụ huyện Ea Kar) bị đưa ra xét xử về tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Biết nguyên Phó chánh án TAND huyện Ea Kar Trương Thị Hoa thụ lý vụ án, ông Thụt đến phòng làm việc của bà Hoa để nhận cáo trạng và đặt vấn đề xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau đó, bà Hoa nhiều lần đòi ông Thụt đưa cho số tiền 80 triệu đồng để xét xử cho người này được hưởng án treo.

Ngày 5/12/2016, ông Thụt cùng vợ mang 80 triệu đồng sang nhà đưa cho bà Hoa. Khi làm việc, ông Thụt đã quay clip rồi đến trình báo với cơ quan chức năng.

dak-lak-nguyen-pho-chanh-an-nhan-hoi-lo-80-trieu-linh-12-thang-tu

Bị cáo Hoa tại tòa. Ảnh: Minh Quý.

Ngày 6/12/2016, bà Hoa bị bắt để điều tra về hành vi Nhận hối lộ. Tại cơ quan điều tra, bà Hoa đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và giao nộp lại số tiền đã nhận của ông Thụt.

Tại phiên xử, nữ bị cáo khẳng định VKSND Tối cao truy tố bà về tội Nhận hối lộ là đúng người, đúng tội.

Bị cáo khai, sau khi nhận được quyết định xử vụ vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, ông Thụt nhiều lần gọi điện năn nỉ, than thở với bà về hoàn cảnh gia đình khó khăn và nhờ chạy án treo.

“Tôi đã đồng ý giúp và nói ông Thụt chuẩn bị 80-90 triệu đồng để chạy án. Sau đó, vợ và con ông Thụt đến trình bày hoàn cảnh và xin bớt 10 triệu đồng. Đến trưa 5/12/2016, vợ chồng ông Thụt đến mang theo một cái túi đến”, bị cáo khai.

Theo lời nguyên phó chánh án, sau khi nhận tiền có thông báo ông Thụt rằng sẽ xin ý kiến chánh án và một cán bộ bên VKSND huyện Ea Kar. Nếu được sẽ giúp, còn không sẽ hoàn trả lại tiền.

Khi được nói lời sau cùng, nguyên phó chánh án cho biết mình rất ân hận. Bị cáo cho rằng vì quá thương và tin người nên mới quên mất nhiệm vụ và sa bẫy. Người phạm tội xin HĐXX tuyên phạt mức án thấp nhất để làm lại cuộc đời.