Nhà có nhiều cửa sổ ở Buôn Ma Thuột nổi bật trên tạp chí kiến trúc của Mỹ

Người qua đường ở Buôn Ma Thuột thấy lạ với mặt tiền ngôi nhà 2 tầng có rất nhiều ô cửa, kích cỡ khác biệt.

Nhìn từ xa, ngôi nhà ngay lập tức thu hút ánh nhìn của người tìm kiếm, màu trắng và xám trung tính nhưng khi kết hợp thì rất bắt mắt.

Với diện tích 7m chiều ngang và 20m chiều dài, công trình có lợi thế với hai mặt tiền, mặt trước ngôi nhà tiếp giáp với con đường chính của thành phố, mặt sau ngôi nhà tiếp giáp với một khu hẻm nhỏ và một khu dân cư lâu đời. Khu phố ngôi nhà tọa lạc là một khu phố có phần lộn xộn với những ngôi nhà khập khiễng và cũ kỹ, an ninh thấp.

Đây là nơi ở của một cặp vợ chồng trẻ (dự định có con trong tương lai gần) và bố mẹ. Mảnh đất khá rộng nên gia chủ chỉ có nhu cầu xây nhà 2 tầng với thiết kế hiện đại, sáng thoáng và đảm bảo kín đáo.

Dù nhìn từ bất kỳ hướng nào, ngôi nhà đều tạo cho bạn một sự ngạc nhiên thích thú.

Với cấu trúc bên ngoài, ngôi nhà là một khối chữ nhật trắng với những ô cửa sổ được sắp xếp nghệ thuật, không theo bất kỳ một nguyên tắc nào nhưng mang trong mình một nét cuốn hút kỳ lạ. Màu trắng làm nền để các hình khối màu đen trở nên nổi bật và tạo được độ sâu và điểm nhấn cho công trình.

Điểm nhấn chính của công trình là khối vuông nhô hẳn ra ngoài như một tầng ban công khép kín.
Nhìn từ bên ngoài, ngôi nhà có thiết kế lạ mắt, hiện đại, sáng thoáng nhưng vẫn đảm bảo kín đáo.

Ngôi nhà như một trò chơi hình học với những khối hình vuông vắn, chữ nhật thon dài hay một khối vuông 3 chiều chứa trong nó một hình chữ nhật khác. Khối vuông còn đồng thời đóng vai trò là một góc ban công kín cho công trình, với mức độ an ninh không quá cao, đây chính là một giải pháp độc đáo để hạn chế những kẻ trộm thường xuyên lẻn vào nhà thông qua ban công.

Các ô cửa với kích cỡ và hình dạng vuông, chữ nhật khác nhau giúp người trong nhà có cảm giác thú vị khi nhìn ra bên ngoài.

Không chỉ được thể hiện ở mặt tiền chính, những khối hình còn được thể hiện một cách đơn giản hơn nhưng vẫn giữ được nét tinh túy riêng cho mình. Vẫn khung cửa sổ thuôn dài hình chữ nhật cùng một ô cử sổ vuông vắn đưa hẳn ra ngoài tạo một điểm nhấn nhỏ trên bề mặt tường màu trắng mang hình khối hộp.

Liên kết theo trục dọc ngôi nhà là một cầu thang bằng bê tông liền khối dạng thô.
Cận cảnh cầu thang bằng bê tông liền khối.

Bên trong ngôi nhà là một không gian trắng thuần khiết và xám nhẹ nhàng tạo được các mảng đối lập mà hòa hợp thú vị trong không gian nhà, giúp không gian sáng và rộng hơn hẳn.

Các tầng trên dành cho phòng ngủ thì được sử dụng màu sắc nhẹ nhàng hơn với ván gỗ lót sàn, và màu gỗ tự nhiên trở thành màu chủ đạo của toàn bộ không gian nơi đây.

Bộ bàn ghế mộc mạc đơn giản bên cạnh ô cửa sổ nhỏ đáng yêu.
Tông màu chủ đạo của nhà mang sắc độ trung tính kết hợp thêm màu nâu ấm áp của gỗ hay sofa.
Ngay phía sau phòng khách là bàn ăn và nhà bếp, tạo thành một vòng tròn nhỏ ấm áp và yêu thương cho cả gia đình.
Ánh nắng chiếu xuyên qua mái vừa giúp lấy sáng vừa tạo nên các bóng nắng lung linh làm đẹp cho ngôi nhà.
Xen kẽ giữa các không gian riêng là những khoảng trống được sử dụng làm nơi sinh hoạt chung để tạo ra sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình với các độ tuổi và tính cách khác nhau.
Các không gian riêng tư được bố trí bên ngoài rìa của căn nhà, sát cửa sổ.
Xen kẽ giữa các không gian riêng là những khoảng trống được sử dụng làm nơi sinh hoạt chung. Những khu vực này sẽ được lấp đầy, mở rộng tùy theo nhu cầu của các thành viên trong gia đình.