“Nhà leo núi” đầu tiên của Đắk Lắk lọt vào trận Chung kết năm Olympia

Phan Tiến Tùng – học sinh lớp 11 chuyên Anh, trường THPT Chuyên Nguyễn Du là một trong bốn thí sinh trên cả nước được lọt vào vòng chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 2016. Đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ cá nhân em Tùng, của ngôi trường nơi em theo học mà của cả ngành giáo dục tỉnh Đắk Lắk khi lần đầu tiên có thí sinh được lọt vào vòng chung kết của cuộc thi.

Tại trường THPT Chuyên Nguyễn Du những ngày này, các thầy cô giáo, các học sinh của trường đang tất bật chuẩn bị cho chương trình ghi hình trực tiếp tại đầu cầu Đắk Lắk – nơi em Phan Tiến Tùng đang theo học.

1471660495-8338-lotvaotranchungketnamolympia

Em Phan Tiến Tùng xuất sắc lọt vào vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia

Theo thầy Lê Văn Thái – Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Nguyễn Du, đến thời điểm hiện tại nhà trường đã phối hợp với nhiều ban, ngành chuẩn bị khá chu đáo, đầy đủ cho ngày diễn ra vòng chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia sắp tới. Ngày ghi hình, tại trường ngoài các thầy cô giáo, đại diện của lãnh đạo các Sở, ngành còn có sự tham dự của gần 2.000 em học sinh trên địa bàn tỉnh đến để cổ vũ cho em Tùng.

“Em Tùng được lọt vào vòng chung kết của kết Chương trình Đường lên đỉnh Olympia là niềm vinh dự, tự hào rất lớn của nhà trường. Nhà trường rất hãnh diện khi sự nỗ lực của em Tùng đã được ghi nhận và để chuẩn bị về mặt kiến thức cho em Tùng các giáo viên của trường đã có các buổi trao đổi giúp em có được những kiến thức hữu ích nhất.

Trường rất mong em giữ được phong độ thi đấu tốt trong ngày thi sắp tới và nhà trường luôn ở bên cạnh em”, thầy Thái cho hay.

1471660495-7934-lotvaotranchungketnamolympia

Trường THPT Chuyên Nguyễn Du đã chuẩn bị chu đáo cho ngày thi chung kết sắp tới

Nói về những thành tích Tùng đã đạt được khi đang theo học tại trường, cô giáo Phạm Thị Xuân Thảo, cho biết: Trong các năm học Tùng đều là học sinh giỏi toàn diện, đạt được giải Nhì Olympic tiếng Anh IOE cấp tỉnh, giải Nhất thi kiến thức cuộc thi “Tuổi trẻ với việc hội nhập Asean”, đạt Huy chương Đồng IOE cấp Quốc gia và giải Nhất cuộc thi “Đỉnh tri thức”.

“Tùng là một học sinh khá ít nói nhưng có ý thức học tập rất tốt, sự tự học của em rất cao. Ngay từ khi mới vào lớp 10 em đã thể hiện ước mơ được tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olymia và cũng đã trải qua được nhiều cuộc thi tuyển chọn của nhà trường để chính thức được tham gia dự thi chương trình này, đây là nơi em Tùng được thỏa với niềm đam mê của mình”, cô Thảo chia sẻ.

Trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Phan Tùng gây ấn tượng với mọi người ở một phong thái điềm tĩnh, chắc chắn ở các câu trả lời của mình. Tại cuộc thi quý IV, Tùng đã chiến thắng với 345 điểm để xứng đáng giành tấm vé vào chung kết.

Được biết, hiện tại Tùng đã cùng gia đình ra Hà Nội để tập trung và chuẩn bị về tinh thần, kiến thức để thể hiện khả năng của mình trong vòng thi chung kết diễn ra vào sáng 21/8 tới.

Ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, cho biết: “Đây là lần đầu tiên Sở GD-ĐT có một em thí sinh lọt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia, đây là niềm vui của cả toàn ngành nói riêng và cả tỉnh nhà nói chung.

Trong 15 lần trước, tỉnh cũng có học sinh tham dự nhưng chỉ đạt được giải thưởng cao nhất là tháng và quý. Trước sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở đã phối hợp cùng cơ quan khác nhằm chuẩn bị tốt nhất cho chương trình trực tiếp sắp tới. Đồng thời, sẽ tiến hành tham mưu cho tỉnh để khen thưởng thành tích của em Tiến Tùng và đã chỉ đạo nhà trường chuẩn bị tốt nhất cho em về mọi mặt”.

Nguồn Dantri.com.vn