Nhà xe “dở chiêu” nài nỉ, van xin để được bỏ qua lỗi

Nhà xe Cường Ny không có phù hiệu, không lệnh vận chuyển, trên xe chở 31 khách không có vé…

img_1320-1042

Bất chấp lệnh đình chỉ, xe Cường Ny (HTX Tân lập) vẫn ngang nhiên chạy

Sau khi đăng tải bài viết HTX Tân Lập: “Nhiều xe bị đình chỉ vẫn ngang nhiên chở khách”, số 121 ra ngày 28/7. Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo cho lực lượng TTGT nhanh chóng vào cuộc xử lý đối với các xe bị đình chỉ vẫn cố tình vi phạm như báo đã phản ánh.

Theo đó, tối 29/7, Đội TTGT số 1, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đã “mật phục” bắt giữ xe khách giường nằm mang BKS: 47B-005.51 (nhà xe Cường Ny, thuộc HTX Tân Lập) đang chạy trên đường Đinh Tiên Hoàng (TP. Buôn Ma Thuột) đi TP. Hồ Chí Minh. Qua kiểm tra, xe không có phù hiệu, không lệnh vận chuyển, thiết bị GSHT có nhưng không hoạt động, không chiết xuất được dữ liệu. Trên xe chở theo 31 hành khách, không có vé. Sau đó, TTGT đã lập biên bản, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tại thời điểm bị kiểm tra, nhà xe Cường Ny cố tình kéo dài thời gian, không xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Tài xế và phụ xe liên tục gọi điện thoại “cầu cứu”, gây khó dễ cho lực lượng TTGT. Quá trình kiểm tra, mất hơn 1h đồng hồ vẫn chưa được giải quyết xong. Ngay sau đó, đích thân Giám đốc Sở GTVT gọi điện thoại chỉ đạo tổ công tác phải xử lý nghiêm đối với HTX này. Ông nói: “Nếu nhà xe bất hợp tác, sẽ không cho xe tiếp tục hành trình”.

img_1340-1042

Tại thời điểm kiểm tra, xe có gắn thiết bị GSHT nhưng không hoạt động.

Đến 22h45’ nhà xe không cứu vãn được tình thế, tài xế mới đồng ý kí vào biên bản vi phạm. Trước đó, vào trưa cùng ngày, TTGT cũng đã phát hiện xe khách mang BKS: 47B-004.03 (thuộc HTX Tân Lập) đang lưu thông tại TP. Buôn Ma Thuột và đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản xử lý, xe bị cấm, không có phù hiệu vẫn ngang nhiên hoạt động.

Như đã phản ánh, bất chấp quyết định của Sở GTVT Đắk Lắk, một số xe của HTX Tân Lập vẫn không giao nộp phù hiệu, ngang nhiên chạy đón trả khách sai quy định. Ngày 8/7, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk tiếp tục kí quyết định đình chỉ 2 tháng đối với HTX vận tải cơ giới Tân Lập. Trước đó, ngày 4/5, HTX đã nhận quyết định đình chỉ 1 tháng do vi phạm các điều kiện kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, bất chấp quyết định của Sở GTVT Đắk Lắk, một số xe của HTX Tân Lập vẫn không giao nộp phù hiệu, ngang nhiên chạy đón trả khách sai quy định.

Trước đó, 21h30′ ngày 19/7, PV nhận được tin báo, xe khách giường nằm mang BKS: 47B-010.37 của nhà xe Cường Ny (thuộc HTX Tân Lập) đang bắt khách tại thị trấn Ea H’leo đi TP. Hồ Chí Minh. Tiếp đó, 3h30’ rạng sáng ngày 20/7 từ đầu bến TP. HCM hai xe khách của nhà xe Cường Ny, trong đó có xe mang BKS: 47B-005.51 (nhà xe Cường Ny, thuộc HTX Tân Lập) chở “kín” khách vô tư chạy về huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk). Để đối phó với lực lượng chức năng, xe của HTX Tân Lập luôn chạy sau và được “kèm” bởi một xe không vi phạm, khi có lực lượng kiểm tra, xe trước sẽ thông báo cho xe sau “ẩn nấp” an toàn.

>>Hai người chết thảm trước đầu ôtô

>>Cả làng xót thương 3 chị em chết đuối dưới ao

>>Vi phạm và TNGT tăng nóng trên đường Hồ Chí Minh

Nguồn Baogiaothong.vn