Nhiều hoạt động hè thiết thực dành cho thiếu nhi tại huyện Cư M’gar

Dịp hè năm nay, Huyện Đoàn Cư M’gar đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm chăm lo cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

Triển khai chương trình Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2016, tại Cư M’gar, thanh niên tình nguyện đã có mặt ở khắp các địa bàn, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu nhi như: hướng dẫn các em múa hát tập thể, nhảy dân vũ, trò chơi tập thể, sinh hoạt với các chủ đề về Bác Hồ, Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên tiền phong… Một trong những hoạt động thể dục thể thao điển hình là Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng huyện Cư M’gar hè năm 2016. Với mục tiêu tạo sân chơi lành mạnh cho các em trong dịp hè, đồng thời thúc đẩy phong trào tập luyện thi đấu môn bóng đá, Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện và Huyện Đoàn Cư M’gar đã phối hợp tổ chức giải đấu hết sức sôi nổi. Giải diễn ra từ ngày 15-7 đến 17-7 với 30 trận đấu, gần 100 bàn thắng. Kết quả chức Vô địch lứa tuổi thiếu niên thuộc về đội bóng xã Ea H’Ding; chức Vô địch nhi đồng thuộc về đội bóng xã Ea Drơng. Đây là sân chơi bổ ích góp phần rèn luyện thân thể, xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh, tăng cường sự gặp gỡ, giao lưu giữa thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. Cầu thủ nhí Nguyễn Trung Thành đến từ đội bóng Nhi đồng xã Ea Drơng bày tỏ, em rất thích bộ môn bóng đá. Hè này được tham gia đá giải em rất vui và mong muốn các hoạt động thể dục thể thao như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn để các em có dịp giao lưu và thể hiện bản thân.

1470379934-2395-ages1162011-he-cua-be-2016-1

Thanh niên tình nguyện trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cuôr Đăng trong chương trình “Hè của bé”.

Đi đôi với các hoạt động vui chơi, việc tổ chức ôn tập văn hóa cho các em trong dịp hè cũng là tiêu chí được các đội hình thanh niên tình nguyện chú trọng đến. Huyện Đoàn đã tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” gắn với chiến dịch ”Hoa phượng đỏ” gồm các hoạt động: sinh hoạt hè, ôn tập hè, hướng dẫn kỹ năng sống, kỹ năng xã hội, phòng chống tai nạn thương tích, chống đuối nước… cho trên 1.000 thiếu nhi trên địa bàn huyện; tổ chức chương trình “Hè của bé” gắn với ngày hội “Hoa phượng đỏ” vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2016. Chương trình diễn ra với các hoạt động ý nghĩa như: trao tặng quần áo cho trên 200 trẻ em, tặng 205 suất quà (trị giá 150 nghìn đồng/suất) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cuôr Đăng; tổ chức các gian hàng trò chơi dân gian có thưởng và ẩm thực phục vụ 400 thiếu nhi tham gia chương trình; hướng dẫn cho các em đánh răng, rửa tay đúng cách với xà phòng, cắt móng tay, cắt tóc cho thiếu nhi. Anh Nguyễn Minh Quý, Chỉ huy chiến dịch Mùa hè xanh 2016 huyện Cư M’gar đánh giá, đây là những hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong các hoạt động “Vì cuộc sống cộng đồng – Vì an sinh xã hội” gắn với cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”, tạo sân chơi bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng trong dịp hè; đồng thời thể hiện vai trò của tuổi trẻ, của xã hội đối với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn …

Anh Ngô Điền Phương, Phó Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar cho biết, ngoài các hoạt động trên, Huyện Đoàn còn phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar tổ chức Lễ nhập ngũ cho 42 chiến sĩ nhí tham gia chương trình “Trải nghiệm làm chiến sĩ” năm 2016 từ ngày 25 đến 29-7. Theo dự kiến, trong tháng 8-2016 huyện Cư M’gar sẽ tổ chức lớp phổ cập bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn huyện. Trong dịp hè này, Hội đồng Đội huyện cũng đã tổ chức khởi công xây dựng 3 ngôi nhà Khăn quàng đỏ và bàn giao 1 ngôi nhà Khăn quàng đỏ. Đội Công tác xã hội huyện Cư M’gar đã triển khai dự án “Xe đạp yêu thương” 2016 bằng cách vận động các em có xe đạp cũ không dùng đến và kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ kinh phí để sửa chữa những chiếc xe đó với mục đích trao tặng 50 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường, đến nay đã vận động quyên góp được 20 chiếc xe đạp.

Theo anh Ngô Điền Phương, qua đánh giá chỉ tiêu thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh 2016, 100% đoàn cấp xã, thị trấn trên địa bàn huyện Cư M’gar đã tổ chức tốt các hoạt động sinh hoạt văn hóa hè, vui chơi, giáo dục kỹ năng xã hội, kỹ năng sống và tập huấn phòng tránh tai nạn thương tích cho thiếu nhi với phương châm vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng và chung tay xây dựng nông thôn mới…

Nguồn Baodaklak.vn