Nhiều khả năng “cháy” phòng dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017 chưa chính thức khai mạc nhưng thời điểm này, lượng khách đến Đắk Lắk đang tăng vọt, nhiều cơ sơ lưu trú đã từ chối nhận khách với lý do không còn phòng trống.

Ông Phạm Tâm Thanh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, các khách sạn trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột hiện đã kín phòng, riêng nhà nghỉ thì chỉ còn khoảng 400 phòng để phục vụ khách. Nhiều khả năng sẽ “cháy” phòng trong dịp này. Do đó, Sở đã lên phương án vận động 1.000 phòng ở ký túc xá của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố để phục vụ khách.
Ông Thanh cũng cho hay, dù khách đổ về nhiều nhưng việc niêm yết giá vẫn đang trong tầm kiểm soát. Công tác thanh, kiểm tra chất lượng các cơ sở lưu trú, niêm yết giá để tránh tình trạng “chặt chém” du khách vẫn được tiếp tục triển khai ngay trong những ngày Lễ hội diễn ra.

dak-lak-nhieu-kha-nang-chay-phong-dip-le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot

100% phòng tại Khách sạn Sài Gòn – Ban Mê hiện đã kín (Trong ảnh: Du khách đặt phòng trước đang làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn)

Được biết, toàn tỉnh có 196 cơ sở lưu trú (trong đó, có 67 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 5 sao, 129 nhà nghỉ, 1 biệt thự du lịch) với trên 4.100 buồng, phòng có thể phục vụ hơn 7.000 lượt khách du lịch lưu trú trong cùng một thời điểm.

Trong mùa Lễ hội năm nay, dự kiến có khoảng 20.000 lượt du khách đổ về tỉnh.

>> Chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 năm 2017