“Nổ” là Cảnh sát giao thông, chiếm đoạt tiền của 14 nhà xe

Lê Minh Hùng dùng thủ đoạn gọi điện thoại cho các nhà xe, giả danh mình là cán bộ Cảnh sát giao thông Đắk Lắk và Đắk Nông. Sau đó đến gửi hàng hóa để lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều nhà xe.

Ngày 28/12 VKSND thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo tạng truy tố đối với bị can Lê Minh Hùng (SN 1986 trú tại: Số nhà 45 đường A4, xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, được quy định tại Khoản 1, Điều 174 Bộ luật hình sự.

Đối tượng Lê Minh Hùng tại cơ quan điều tra.

Theo cáo trạng trong khoảng thời gian từ ngày 9/2/2018 đến ngày 28/9/2018, Hùng dùng thủ đoạn gian dối gọi điện thoại cho các nhà xe, giả danh mình là cán bộ tuần tra phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Đắk Nông để nhờ các nhà xe có tuyến xe chạy qua hai tỉnh trên nhận vận chuyển hàng và thanh toán trước tiền hàng cho người gửi. Qua đó, Hùng đã lợi dụng lòng tin của các nhà xe để chiếm đoạt tiền do các nhà xe thanh toán trước.

Khi gọi điện thoại liên lạc với các nhà xe, Hùng giả danh với nhiều tên gọi khác nhau và nói mình hiện là cán bộ đang công tác tại các trạm, chốt Công an giao thông nơi sẽ có các nhà xe chạy ngang qua. Hàng hóa mà Hùng nhờ các nhà xe nhận vận chuyển là hồ sơ hoặc bì thư (bên trong là hồ sơ trắng hoặc sim điện thoại). Sau khi được các nhà xe đồng ý nhận vận chuyển và trả tiền trước thì chính Hùng là người đi giao hồ sơ, sim điện thoại hoặc nhờ người khác đến giao cho nhà xe và nhận tiền của các nhà xe thanh toán.

Đến ngày 28/9/2018 Hùng đang thực hiện hành vi trên thị bị lực lượng công an phát hiện và sau đó tiến hành bắt giữ. Bằng các thủ đoạn như trên, Hùng đã lừa được 14 nhà xe để chiếm đoạt tiền của nhiều nhà xe trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 27 triệu đồng.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Hùng còn khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nhà xe, nhưng Cơ quan điều tra chưa xác định được người bị hại. Tại Cơ quan điều tra, bị can Hùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.