Nước cuốn trôi cầu tạm, hàng trăm hộ dân không có lối đi

Hai tháng sau khi bị xe tải làm sập, đến nay cầu dân sinh ở Đắk Lắk vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa. Chiếc cầu tạm để người dân đi lại nhiều lần nước phá hỏng.

Sáng 22/6, hàng trăm hộ dân của thôn Hàm Long, xã Phú Xuân, huyện Ea Kar (Đắk Lắk) muốn đến trung tâm xã phải đi vòng hơn 20 km vì cầu tạm Hàm Long đã bị nước cuốn trôi.

Ông Đặng Văn Hùng bức xúc cho hay, sau khi cầu Hàm Long sập, chính quyền có làm một cầu tạm. Tuy nhiên, cơn mưa lớn tối 21/6 làm mực nước trên sông Krông Năng dâng cao cuốn trôi đất 2 đầu cầu.

“Từ đầu mùa mưa đến nay cầu tạm bị nước cuốn trôi 4 lần khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Người dân muốn qua trung tâm xã phải đi vòng hơn 20 km trong khi đường cũ chỉ mất hơn 10 phút”, ông Hùng nói.

Trao đổi với phóng viên ông Đào Đức Hoàn, Phó chủ tịch UBND xã Phú Xuân cho biết, sau khi phát hiện sự việc, xã đã báo cáo huyện có phương án khắc phục.

1466652453-8341-1466639063-3388-1-41356

Cầu tạm bị nước cuốn trôi sau trận mưa lớn. Ảnh: CTV.

“Trước mắt để nhanh chóng cho người dân đi lại, huyện sẽ đổ đá hộc hai bên đầu cầu tạm. Tuy nhiên việc đổ đá phụ thuộc vào mực nước trên sông Krông Năng”, ông Hoàn thông tin.

Theo ông Hoàn lúc làm cầu tạm vào mùa khô nên không xảy ra vấn đề gì. Tuy nhiên từ đầu mùa mưa đến nay nước đã cuốn trôi cầu ba lần. Việc đổ đá hộc cũng chỉ là phương án tạm thời vì khi mưa xuống nước lớn không biết kéo dài được bao lâu.

Liên quan đến khắc phục cầu Hàm Long, một lãnh đạo Sở GTVT Đắk Lắk cho biết, UBND huyện Ea Kar đã nhận vật tư để sữa chữa nhưng vẫn chưa tiến hành khắc phục sự cố.

“Sau hai tháng xảy ra sự việc UBND huyện mới triển khai đắp đất đường tạm phía hạ lưu, tháo dỡ cầu cũ và nhận bào giao vật tư dự phòng. Việc chậm trễ khắc phục cầu khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn”, vị này cho hay.

Trước đó, khoảng 6h ngày 1/4, xe tải do tài xế Nguyễn Thành Luân (32 tuổi, ngụ xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) điều khiển chở khoảng 15 m3 cát lưu thông khiến cầu sắt bắc qua sông Krông Năng nối thôn 7 và Hàm Long bị sập.

Vụ việc khiến xe tải và em Võ Thị Huy Thi (13 tuổi) đi học ngang qua rơi xuống sông. Em Thi bị gãy 3 đốt xương và chấn thương phần mềm ở lưng.

Theo các cơ quan chức năng, cầu có trọng tải 10 tấn, nhưng tài xế vẫn cho xe nặng 30 tấn đi qua. Cầu sắt thuộc thôn 7, xã Xuân Phú bị trận lũ lịch sử cuốn trôi từ năm 2006. Sau đó, chính quyền và người dân đã dựng tạm cây cầu này để người dân ở 2 bờ đi lại.

Nguồn News.zing.vn