Phát hiện bãi gỗ khủng không rõ nguồn gốc trong lò than

Sáng 14/11, Công an huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã đưa 100 ster (khoảng 70m3) gỗ không rõ nguồn gốc tại một lò than trên địa bàn xã Cư M’Lan về cơ quan để xử lý theo quy định.

Công an huyện Ea Súp kiểm tra tại hiện trường lò than vi phạm

Trước đó, ngày 21/10, Công an huyện Ea Súp đã kiểm tra và phát hiện tại lò than của anh Trịnh Văn Phong (31 tuổi, thôn 6, xã Cư Mlan, huyện Ea Súp) có một bãi tập kết gỗ với số lượng rất lớn.

Tại thời điểm kiểm tra, anh Phong không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ nào để chứng minh nguồn gốc của toàn bộ số gỗ này.

Qua kiểm đếm, cơ quan chức năng xác định tại hiện trường có hơn 100 ster gỗ (1 ster = 0,7 m3) được cưa cắt từ rừng tự nhiên. Bước đầu, anh Phong khai nhận đã thu mua số gỗ trên từ các hộ dân trên địa bàn huyện để về đốt lấy than.

Cũng theo anh Phong, đầu năm 2018 anh thuê đất của doanh nghiệp Hiền Thái tại xã Cư M’lan và xây dựng hàng loạt lò than. Tuy nhiên, do chưa có giấy phép kinh doanh ngành nghề đốt than, để hợp thức hóa việc hoạt động lò than, Phong đã mượn giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp Hiền Thái.

Công an huyện Ea Súp đã cử lực lượng, phương tiện đưa toàn bộ số gỗ về cơ quan để kiểm đếm, xử lý theo quy định.