Phó bí thư Đắk Lắk nói “sẽ chấp hành tuyệt đối” kỷ luật

Ủy ban Kiểm tra trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Trần Quốc Cường vì những vi phạm trong thời gian ở Cục Chính trị – hậu cần.

Chiều 15-3, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã có thông cáo về việc xem xét, thi hành kỷ luật ông Trần Quốc Cường – ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, nguyên bí thư Đảng ủy, cục trưởng Cục Chính trị – hậu cần (B41), Tổng cục V, Bộ Công an.

pho-bi-thu-dak-lak-noi-se-chap-hanh-tuyet-doi-ky-luat

Phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Trần Quốc Cường – Ảnh: LINH ĐAN

Theo Ủy ban Kiểm tra trung ương, trong thời gian làm việc ở B41, ông Cường đã vi phạm quy chế làm việc; ký giấy ủy quyền và bản cam kết cho phép doanh nghiệp được huy động vốn cho dự án nhà ở Đại Kim không đúng quy định pháp luật.

Điều này đã tạo sơ hở để cán bộ cấp dưới trực tiếp lợi dụng phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Cũng theo Ủy ban Kiểm tra trung ương, lúc còn làm cục trưởng B41, ông Cường duyệt chi không đúng mục đích tiền đóng góp mua nhà của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Theo đó, những vi phạm, khuyết điểm của ông Cường là nghiêm trọng đến mức phải xem xét kỷ luật…

Chiều tối cùng ngày, ông Trần Quốc Cường nói mình là cán bộ, đảng viên nên sẽ chấp hành tất cả các quyết định của tổ chức.

Tuy nhiên, chắc chắn rằng trước bất cứ sự việc gì xảy ra đối với tập thể của mình, cá nhân mình thì không phải mọi thứ đều sáng tỏ và đầy đủ nhất.

Có thể trong quá trình xem xét, giải quyết còn yếu tố này, yếu tố kia chưa đầy đủ, chính xác. Tuy vậy, là đảng viên, trước hết tôi sẽ chấp hành tuyệt đối các quyết định của tổ chức” – ông Cường nói.