Ra tù lại tái phạm trộm cắp

Sáng 20-4, Công an phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) điều tra, làm rõ 3 đối tượng gây ra vụ trộm cắp trên địa bàn.

Trước đó, vào chiều 15-4, gia đình anh Phạm Văn Sáu (trú 120 Trần Quý Cáp, buôn M’Duk, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) đã bị kẻ gian trèo tường vào khu đất vườn phía sau lấy trộm một máy bơm nước và khoảng 40 m ống nhựa tưới nước loại đường kính 10 cm, tổng trị giá khoảng 3 triệu đồng.

Hai đối tượng Y Năm và Y Dek tại Công an phường Ea Tam.

Qua nắm thông tin từ người dân, tập trung rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, Công an phường Ea Tam đã phát hiện các đối tượng gây ra vụ trộm cắp nói trên, gồm: Y Năm Niê (SN 1996), Y Dek Niê (SN 1997) và Y Plinh Niê (SN 1997), đều ở buôn M’Duk, phường Ea Tam. Trong đó, Y Plinh Niê có một tiền sự, một tiền án về tội trộm cắp tài sản, Y Năm Niê có một tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Sau khi ra tù trở về địa phương, Y Plinh và Y Năm không chịu tu chí làm ăn mà lại tiếp tục chơi bời, ăn nhậu rồi rủ thêm Y Dek đi trộm cắp tài sản. Ban ngày cả bọn mang theo ná cao su giả làm người đi bắn chim để dễ bề len lỏi vào các khu dân cư và vườn rẫy của người dân, phát hiện nhà nào vắng chủ để tài sản không có người trông coi thì vào trộm cắp bán lấy tiền ăn nhậu, hát karaoke.

Công an phường Ea Tam đã truy thu toàn bộ số tài sản trộm cắp trả lại người bị hại và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc để xử lý.