Rủ bạn gái 9x vào nhà nghỉ “vui vẻ” sau đó bị “dàn cảnh” lấy trộm 150 triệu đồng

Nghe bạn trai gọi điện rủ đi nhà nghỉ, H’Hân Byă đã bàn bạc “dàn cảnh” với người bạn của mình là Nguyễn Thị Thanh Mai đến nhà nghỉ để trộm cắp số tiền 150 triệu đồng của bạn trai về chia nhau tiêu xài cá nhân.

Ngày 20/11, VKSND huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa mới ban hành cáo trạng truy tố đối với các bị can gồm: Nguyễn Thị Thanh Mai (SN 1993, trú tại thôn 2, xã Hòa Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) và H’Hân Byă (SN 1993, trú tại thôn Đồng Tâm, xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cùng về tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại Điều 173 BLHS năm 2015.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ ngày 22/7/2018, H’Hân và Mai ngồi chơi tại tiệm cắt tóc Thanh Kiều (do Mai làm chủ, tại tổ dân phố 6, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Lúc này, anh Y.V. (SN 1966, trú tại: xã Ea Tar, huyện Cư M’gar) gọi điện cho H’Hân rủ đi nhà nghỉ. Do có tình cảm với nhau nên H’Hân đồng ý.

Trước khi đi, H’Hân và Mai thống nhất với nhau, H’Hân sẽ đến nhà nghỉ trước, đặt phòng rồi gọi điện báo cho Mai đến thực hiện ý định chiếm đoạt tài sản của anh Y.V. Sau khi bàn bạc, H’Hân điều khiển xe mô tô đến nhà nghỉ H.T (trên đường Hà Huy Tập, tổ dân phố 6, thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) và thuê phòng số 8 rồi gọi cho Mai. Sau khi nghe điện thoại của H’Hân, Mai điều khiển xe mô tô đến nhà nghỉ này và đợi ở phòng bên cạnh. Khi anh Y.V đến thì H’Hân không chốt cửa phòng rồi cùng nhau vào tắm chung. Trong lúc tắm, H’Hân lấy chìa khóa xe mô tô của anh Y.V ném ra giường ngủ và đóng cửa nhà tắm lại.

Nghe tiếng xả nước trong nhà tắm, Mai lập tức mở cửa vào phòng rồi lấy chìa khóa xe mô tô của anh Y.V để trên giường đi ra nhà xe. Sau khi mở cốp xe của anh Y.V ra, Mai lấy trộm 1 túi nilong bên trong có số tiền 150 triệu đồng rồi để lại chìa khóa xe mô tô của anh Y.V ở ngoài cửa phòng số 8.

Xong xuôi, Mai điều khiển xe mô tô về lại tiệm cắt tóc Thanh Kiều rồi đón người em họ là H’Ơng Niê (SN 2002, trú tại xã Ea Nam, huyện Ea H’leo) về TP.Buôn Ma Thuột. Quan hệ xong, H’Hân lấy chìa khóa xe mô tô của anh Y.V để lại trên giường và đi về TP.Buôn Ma Thuột gặp Mai.

Trong lúc chờ H’Hân đến, Mai lấy số tiền trong túi nilong ra chia thành 2 phần, một phần để trong cốp xe, phần còn lại để trong người của Mai. Thấy có tiền, H’Ơng hỏi nguồn gốc thì Mai nói là do Mai và H’Hân trộm cắp mà có được. Khi H’Hân đến, cả 3 thuê một nhà nghỉ, rồi lấy số tiền Mai để trong người ra chia nhau. Theo đó, H’Hân và Mai được chia mỗi người 23 triệu đồng, còn H’Ơng được 14 triệu đồng. Khi về đến nhà, Mai lấy số tiền đã giấu trong cốp xe ra đếm được 90 triệu đồng, số tiền này H’Ơng và H’Hân không biết. Sau đó, các đối tượng đã dùng số tiền trộm cắp được tiêu xài vào mục đích cá nhân.

Cơ quan chức năng xác định, trong vụ án này, H’Ơng Niê biết được tài sản do Mai và H’Hân có được là do phạm tội mà có nhưng vẫn nhận 14 triệu đồng. Tuy nhiên, vào thời điểm thực hiện hành vi, H’Ơng mới được hơn 15 tuổi nên hành vi không cấu thành tội phạm. Do vậy, ngày 8/10/2018, Cơ quan Công an huyện Cư M’gar đã ra Quyết định xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo đối với H’Ơng Niê.