Sẵn sàng cho trên 22 nghìn thí sinh dự thi THPT Quốc gia

Hòa nhịp cùng cả nước, Đắk Lắk đã sẵn sàng cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo thông tin về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia vào chiều 14/6/2018.

dak-lak-san-sang-cho-tren-22-nghin-thi-sinh-du-thi-thpt-quoc-gia

Ông Phạm Đăng Khoa chủ trì họp báo

Toàn tỉnh có 22.188 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 4.882 thí sinh là dân tộc thiểu số, 1.696 thí sinh tự do. Cụm thi do Sở GD-ĐT Đắk Lắk chủ trì, phối hợp với 3 trường đại học và 1 trường cao đẳng gồm: trường Đại học Tây Nguyên, trường Đại học Duy Tân, trường Đại học Buôn Ma Thuột và trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk. Cụm thi gồm 1 hội đồng thi, 36 điểm thi, 934 phòng thi trên 15 huyện, thị xã, thành phố. Có 2 điểm thi tại trường Đại học Tây Nguyên và Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk dành cho thí sinh tự do chỉ thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Có 2.429 cán bộ, giảng viên, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, trong đó 1.381 cán bộ, giáo viên thuộc các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, 1.048 cán bộ, giảng viên đến từ các trường Đại học Cao đẳng có phối hợp với Sở GDĐT. Ngoài ra, Hội đồng coi thi còn điều động 381 nhân viên làm nhiệm vụ chăm sóc y tế, bảo vệ, phục vụ Kỳ thi.

Ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã lập đoàn thanh tra phối hợp với các ban ngành, chính quyền địa phương kiểm tra công tác chuẩn bị, tập huấn quy chế thi… Sở cũng lên các phương án, dự lượng các tình huống bất thường có thể xảy ra như mưa bão, an ninh, giao thông… để đảm bảo tất cả thí sinh đến điểm thi an toàn, có chỗ ăn, chỗ ở ổn định để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, thành công.