Sẽ dán tem niêm phong tất cả cột bơm xăng, dầu trên địa bàn tỉnh

Từ nay đến hết tháng 7-2016, Cục Thuế tỉnh phối hợp với Sở KH-CN sẽ tổ chức dán tem niêm phong tất cả các cột bơm xăng, dầu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, hiện toàn tỉnh có 325 DN kinh doanh xăng dầu, với 1316 trụ bơm (677 trụ bơm xăng, 639 trụ bơm dầu) cần phải tổ chức dán tem niêm phong. Việc dán tem với mục đích quản lý ghi số công tơ nhằm xác định chính xác số lượng xăng dầu bán ra trong tháng, ngăn chặn việc khai man trốn thuế của các doanh nghiệp (DN). Đồng thời ngăn chặn tình trạng tiêu thụ xăng dầu nhập lậu của các DN, hạn chế tối đa lượng xăng dầu nhập lậu tiêu thụ trên thị trường Đắk Lắk. Ngoài ra, việc dán tem cũng sẽ buộc DN kinh doanh xăng dầu phải tăng cường tính tự giác và gắn trách nhiệm có tính bắt buộc trong việc viết hóa đơn cho người tiêu dùng khi bán hàng.

1464575878-5179-au-tren-dia-ban-tinh-650x381

Một cột bơm xăng của Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên tại TP. Buôn Ma Thuột

Theo Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bùi Văn Chuẩn, đây là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa Chỉ thị số 01/2016/CT-UBND, ngày 5-4-2016 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp quản lý nguồn thu và chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu. Khi thực hiện dán tem niêm phong cột bơm xăng, dầu phải có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh, Sở KH-CN, Sở Công thương nhằm bảo đảm khách quan, minh bạch, công bằng và tuân thủ đúng quy định của pháp luật thuế; không gây phiền hà cho người nộp thuế, dễ thực hiện, dễ kiểm tra và có hiệu quả cao trong công tác quản lý thu thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Nguồn Baodaklak.vn