Tạm đình chỉ thượng úy CSGT bị tố đánh người vi phạm

Phòng CSGT Đắk Lắk đã tạm đình chỉ công tác thượng úy L.H.A.T. và yêu cầu những cán bộ liên quan đến clip CSGT bị tố đánh người vi phạm báo cáo vụ việc.

Sáng 18/7, trung tá Nguyễn Huy Thành, Phó phòng CSGT (Công an tỉnh Đắk Lắk), cho biết đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với thượng úy L.H.A.T (cán bộ Trạm CSGT Krông Búk), để làm rõ thông tin liên quan clip “đánh người vi phạm” trên mạng xã hội.

“Phòng cũng yêu cầu thượng úy L.H.A.T cùng toàn bộ tổ công tác liên quan sự việc về đơn vị để xác minh, làm rõ nội dung trên”, trung tá Thành nói.

Cũng theo vị phó phòng, sau khi làm việc với cán bộ liên quan, đơn vị sẽ mời người vi phạm đến xác minh. Kết quả vụ việc sẽ được báo cáo về Công an tỉnh Đắk Lắk để xin ý kiến xử lý.

Trước đó, ngày 17/7, trên mạng xã hội xuất hiện một clip tố thượng úy CSGT đánh người vi phạm.

dak-lak-tam-dinh-chi-thuong-uy-csgt-bi-to-danh-nguoi-vi-pham

Hình ảnh được cho là vị cán bộ CSGT bị tố đánh người vi phạm (ảnh cắt từ clip)

Theo người đăng tải clip, sự việc xảy ra hôm 15/7 tại Km 72, đường Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk). Clip cho thấy sau khi một chiến sĩ CSGT “mời” người vi phạm vào làm việc thì bị người này hỏi ngược lại: “Anh đã chào em chưa?”.

Ngay lập tức, chiến sĩ CSGT trên đã vung tay từ dưới lên theo hướng mặt của người vi phạm, đồng thời lẩm bẩm: “Chào nè, chào nè”.

Khi người vi phạm nói: “Đấy! Anh đánh tôi nhé”, thì chiến sĩ CSGT này đáp: “Ai đánh em”, rồi đuổi người này “đi ra ngoài”.

Trao đổi với phóng viên, đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã nghe thông tin về vụ việc trên.

“Tôi đã yêu cầu Phòng CSGT xác minh, làm rõ thông tin trên. Sau khi xác minh, nếu đúng như thông tin nêu thì Công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm đối với cán bộ vi phạm. Tuy nhiên, hiện nay nội dung chưa rõ, để khách quan chúng tôi sẽ mời người vi phạm lên đối chất”, đại tá Văn nói.