Thêm một người tử vong vì bệnh dại tại Đắk Lắk

Từ đầu năm đến nay, đã có 5 người chết tại bệnh dại tại Đắk Lắk.

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, tại địa phương vừa có một trường hợp tử vong do bệnh dại, nâng số người chết vì bệnh dại lên con số 5, tính từ đầu năm đến nay.

Nạn nhân là nam giới, sinh năm 1947, ở khối 11, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk. Theo đó, vào ngày 22/9/2018 bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi, đau khắp người, sợ nước, sợ gió. Ngày 24/9/2018, bệnh nhân được người nhà đưa vào bệnh viện nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị dại lên cơn. Bệnh nhân tử vong vào ngày 25/9. Theo người nhà bệnh nhân, trước đó bệnh nhân đã bị chó cắn nhưng không tiêm vắc xin phòng dại.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk đã xuống điều tra và phối hợp với cơ quan thú y huyện Ea H’Leo tiêm phòng dại cho đàn chó. Đồng thời tiến hành theo dõi những người chăm sóc cho bệnh nhân và đề nghị họ đi tiêm phòng bệnh dại.

Đây là trường hợp thứ 5 chết do bệnh dại tại Đắk Lắk trong năm nay và bằng số ca chết vì bệnh dại trong năm 2017. Bác sĩ Phạm Văn Lào cho biết, khó khăn nhất trong công tác phòng bệnh dại là người dân còn chủ quan khi không đến trung tâm y tế sau khi bị chó cắn.

“Chúng tôi có một lời khuyên là tất cả các trường hợp bị chó cắn hoặc mèo cào, hãy đến cơ sở y tế để được tiếp cận và phổ biến về chăm sóc vết thương, rồi tư vấn hướng dẫn cách phòng và điều trị bệnh dại tốt nhất”, bác sĩ Phạm Văn Lào thông tin thêm./.