Thi hành án tử hình đối với tử tù giết hai cháu bé vì một con ngan

Vì muốn bắt một con ngan về làm mồi nhậu, tên Vi Bế Ngoạt (42 tuổi, ngụ huyện Ea H’leo tỉnh Đắk Lắk ) đã dùng búa giết hại hai đứa trẻ một cách dã man.

dak-lak-thi-hanh-an-tu-hinh-doi-voi-tu-tu-giet-hai-chau-be-vi-mot-con-ngan

Tử tù Vi Bế Ngoạt.

Sáng 7/12, nguồn tin từ Hội đồng thi hành án tử hình tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan chức năng đã thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với tử tù Vi Bế Ngoạt.

Theo đó, sáng cùng ngày, Hội đồng thi hành án đã đọc các quyết định và cho tử tù này ăn bữa cơm cuối cùng. “Trước khi tiêm thuốc, tử tù vẫn tỏ ra bình thản. Sau khi thi hành án, thi thể tử tù đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự”, một nguồn tin cho hay.

Theo nội dung vụ án, sáng 21/10/2013, Ngoạt giúp vợ chở cà phê ra chợ bán. Trên đường về, khi đi qua nhà chị Triệu Thị Bài (ngụ cùng thôn), Ngoạt phát hiện con ngan trong sân nên nảy sinh ý định bắt trộm.

Trong lúc Ngoạt bắt trộm ngan thì bị cháu Hà Cao Nguyên (10 tuổi, con chị Bài) phát hiện và nói sẽ mách bố mẹ. Sợ bị lộ, Ngoạt vào nhà bếp lấy búa đánh nhiều nhát vào người cháu bé khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Lúc này, cháu Hà Phú Quý (14 tuổi, anh của Nguyên) bị thiểu năng đang nằm trong nhà kêu ú ớ cũng bị Ngoạt dùng búa sát hại. Sau khi gây án, Ngoạt vứt hung khí ra sau vườn chị Bài rồi bỏ về nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Khi công an điều tra, Ngoạt sang nhà nạn nhân nghe ngóng tình hình rồi bắt xe đò bỏ trốn về huyện Krông Pắk. Đến ngày 25/10/2013, Ngoạt bị cơ quan điều tra bắt giữ. Làm việc với CQĐT, Ngoạt đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên xét xử ngày 11/6/2014, TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt Ngoạt án tử hình về tội “Giết người”. Sau đó, Ngoạt có kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt. Đến ngày 22/9/2014, TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm.

Ngày 9/8, Hội đồng thi hành án tỉnh Đắk Lắk tổ chức thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc đối với Ngoạt. Tuy nhiên, khi được nói lời sau cùng, tử tù này khai mình là nhân chứng trong một vụ án giết người khác xảy ra tại địa bàn huyện Krông Pắk vào năm 2009.

Do đó, Hội đồng thi hành án đã quyết định tạm hoãn tiêm thuốc độc đối với Ngoạt, giao Công an điều tra làm rõ thông tin tử tù này khai.

Tuy nhiên, quá trình điều tra thể hiện, từ một vụ chết đuối, Ngoạt lại khai thành vụ giết người do chính người thân của mình thực hiện vì sợ phải thi hành án.