Triệt phá đường dây trộm két sắt lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Cư M’gar

Công an huyện Cư M’gar cho biết, 4 đối tượng trong đường dây gây ra 10 vụ trộm két sắt trên địa bàn huyện đã bị bắt.

Cụ thể, gồm có: Nguyễn Đình Đề (SN 1993), Trần Văn Hà (SN 1995), Trần Văn Trung (SN 1998) và Ngô Công Thắng (SN 1995) đều trú tại xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar.

Theo thông tin, chứng cứ mà Công an huyện Cư M’gar thu thập, xác minh được, từ năm 2017 đến nay, các đối tượng này cùng đồng bọn đã thực hiện 24 vụ đục két sắt để trộm cắp tài sản trên địa bàn các huyện Cư M’gar, Buôn Đôn, Krông Búk, TP. Buôn Ma Thuột… Riêng tại huyện Cư M’gar, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 10 vụ cạy két sắt để lấy đi nhiều tài sản có giá trị của người dân, trong đó có gần 250 triệu đồng tiền mặt; 13 điện thoại di dộng; 2 máy tính xách tay; 18 nhẫn vàng, dây chuyền, vòng tay…

Công an huyện Cư M’gar đang tiến hành thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ vụ án

Trước đó, từ khoảng thời gian cuối năm 2017, trên địa bàn huyện Cư M’gar liên tục xảy ra các vụ mất trộm tài sản do cạy két sắt. Thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm vô cùng liều lĩnh, tinh vi. Không chỉ thực hiện hành vi trộm cắp ban đêm mà chúng còn ra tay cả ban ngày. Lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, ngủ say hoặc sơ hở, những đối tượng này đột nhập vào nhà, dùng xà beng, dao nhọn, tua vít để cạy, phá két sắt.

Sau khi nhận được tin và đơn trình báo của người dân, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cư M’gar đã khẩn trương xác lập chuyên án, tập trung lực lượng để đấu tranh, điều tra, quyết tâm triệt phá nhóm trộm cắp trong thời gian sớm nhất nhằm ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, công tác thu thập chứng cứ, xác minh điều tra gặp nhiều khó khăn vì đối tượng nghi vấn nhiều, liên quan đến nhiều địa phương. Thế nhưng, bằng các biện pháp nghiệp vụ và công tác điều tra được tiến hành tích cực, Công an huyện đã xác định được các đối tượng trên và ra lệnh bắt 4 bị can về tội trộm cắp tài sản.

Được biết, cả 4 đối tượng trên đều không có việc làm ổn định, thường xuyên chơi game. Để có tiền tiêu xài cá nhân và ăn chơi, chúng rủ nhau đi trộm cắp tài sản của người dân.

Đây là vụ trộm két sắt lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Cư M’gar. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.