Trộm tiền tài xế chở gạo, một thiếu niên bị khởi tố

Lợi dụng lúc tài xế bốc gạo vào kho cho gia đình, Tín đã lén trộm 62 triệu đồng trong cabin xe tải.

Tài xế chở gạo nhận lại số tiền bị trộm

Chiều 26/3, Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Võ Thành Tín (17 tuổi, ở xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo) về hành vi trộm cắp tài sản.

Vào sáng cùng ngày, ông Hồ Lý (45 tuổi, ở xã Ea Kuăng, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) điều khiển xe tải chở gạo đến nhập cho bà Phạm Thị Đê (51 tuổi, mẹ Tín, chủ lò bún tại xã Ea H’leo). Trong lúc ông Lý cùng bà Đê đang bốc gạo từ xe tải đưa vào kho, Tín đứng chơi gần đó thấy trong cabin xe ông Lý có một chiếc ví. Do cửa kính xe để hở nên Tín dùng cây tre móc lấy ví ông Lý, bên trong có 62 triệu đồng. Khi ông Lý quay lại xe thì hoảng hốt thấy ví tiền đã bị mất nên trình báo công an.

Nhận tin báo, cán bộ điều tra công an huyện Ea H’leo đã đến hiện trường xác minh. Qua thu thập chứng cứ, công an triệu tập Võ Thành Tín, người có nhiều biểu hiện đáng nghi để làm rõ. Tại cơ quan công an, Tín đã khai nhận mình là thủ phạm đã trộm 62 triệu đồng trong cabin xe tải của ông Lý. Công an huyện Ea H’leo đã thu hồi, trả lại số tiền nêu trên cho người mất, đồng thời khởi tố để xử lý hành vi phạm pháp của Tín.