Trưởng Công an xã “tung cước”: Thống kê thiệt hại để bồi thường cho dân

UBND xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) sau khi tổ chức xin lỗi việc ông Lê Tấn Thịnh – Trưởng Công an xã “tung cước” đá xô chậu của dân, cũng đã tiến hành thống kê các thiệt hại để bồi thường cho người dân.

Thông tin trên được ông Lê Đức Thành – Trưởng phòng Nội vụ huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) – cho biết sáng 6/10. Theo ông Thành, bước đầu xác định thiệt hại của người dân là không lớn nhưng việc bồi thường là cần thiết.

“Theo lãnh đạo xã, do sợ người dân không chịu đến nhận bồi thường nên xã sẽ giao việc này cho trưởng thôn trực tiếp đến từng nhà để bồi thường cho dân. Trường hợp người nào không nhận thì cũng sẽ tiếp tục có lời xin lỗi để người dân thông cảm” – ông Thành nói.

truong-cong-an-xa-tung-cuoc-o-dak-lak-thong-ke-thiet-hai-de-boi-thuong-cho-dan

Theo UBND xã Quảng Điền thiệt hại mà Trưởng Công an xã gây ra không lớn

Ông Võ Vinh – Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, cho biết: “Qua thống kê trực tiếp trên clip thì thiệt hại của người dân chỉ khoảng 1 kg cá, một cái cân, một cái thau. Tuy nhiên để thấu tình đạt lý, UBND xã đã cho bộ phận văn phòng phối hợp với công an xã cùng trưởng thôn 2 (nơi xảy ra vụ việc) gặp trực tiếp người dân để dân thống kê cụ thể”.

Về việc xử lý ông Lê Tấn Thịnh, ông Thành cho biết, hiện Phòng Nội vụ đang xin chỉ đạo của Sở Nội vụ để có hướng xử lý cụ thể. Phòng Nội vụ cũng đang chờ UBND xã có báo cáo và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo.

truong-cong-an-xa-tung-cuoc-o-dak-lak-thong-ke-thiet-hai-de-boi-thuong-cho-dan

Ông Lê Tấn Thịnh xin lỗi dân hôm 5/10.

Cũng theo ông Thành, mặc dù là Trưởng Công an xã nhưng ông Thịnh hiện nay vẫn chưa phải là công chức. Ông Thịnh chỉ mới được tạm tuyển vào chức danh này. Theo quy định, chức danh Trưởng Công an xã phải có trình độ chuyên môn là Trung cấp an ninh nhưng ông Thịnh chỉ có chuyên môn Trung cấp quân sự.

Như đã phản ánh, sáng 3/10, trong lúc đi dẹp lòng lề đường tại chợ Điện Bàn, ông Lê Tấn Thịnh – Trưởng Công an xã Quảng Điền đã có hành vi rất phản cảm khi dùng chân đá bay nhiều dụng cụ buôn bán của người dân. Hành vi này bị người dân quay clip, chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người phẫn nộ. UBND xã Quảng Điền sau đó đã tổ chức xin lỗi dân.