Trường Đại học Tây Nguyên kỷ niệm 40 năm thành lập trường

Sáng 11-11, Trường Đại học Tây Nguyên long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập trường (11-11-1977 – 11-11-2017) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND các tỉnh: Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum; đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục – Đào tạo, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Dân vận Trung ương, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, trường đại học, học viện trong và ngoài tỉnh cùng các thế hệ lãnh đạo, giảng viên và sinh viên của Trường.

truong-dai-hoc-tay-nguyen-ky-niem-40-nam-thanh-lap-truong

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng Trường Đại học Tây Nguyên ôn lại chặng đường 40 năm hình thành và phát triển của trường.

Trường Đại học Tây Nguyên được thành lập theo Quyết định số 298/CP ngày 11-11-1977 của Hội đồng Chính phủ (nay là Chính phủ). Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, Trường đã đào tạo được trên 27.000 kỹ sư, bác sĩ, cử nhân, trên 1.000 thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I và liên kết đào tạo hơn 1.700 thạc sĩ, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho vùng Tây Nguyên và cả nước.

truong-dai-hoc-tay-nguyen-ky-niem-40-nam-thanh-lap-truong

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Minh Tấn trao Bằng khen của Thủ tướng tặng Trường Đại học Tây Nguyên.

Không chỉ nỗ lực mở rộng quy mô, ngành nghề đạo đào tạo, Trường Đại học Tây Nguyên còn tăng cường hoạt động hợp tác và nghiên cứu khoa học. Chỉ tính từ năm 2012 đến nay, Trường đã triển khai 1 đề án cấp Nhà nước, 1 đề tài cấp Bộ trọng điểm, 16 đề tài cấp Bộ và tương đương, 5 đề tài cấp tỉnh; đã và đang thực hiện 4 dự án hợp tác quốc tế, 39 dự án trong nước và các chương trình tư vấn kỹ thuật; công bố 101 bài báo quốc tế… Nhà trường đã và đang hợp tác, trao đổi học thuật với các trường đại học của các quốc gia: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Úc, Indonesia…

Với những thành tích đạt được trong công tác đào tạo, Nhà trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba và nhiều phần thưởng của các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương…

truong-dai-hoc-tay-nguyen-ky-niem-40-nam-thanh-lap-truong

Đại diện lãnh đạo Bộ GD-ĐT trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, tập thể Trường Đại học Tây Nguyên và Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong giai đoạn từ năm học 2011-2012 đến năm học 2015-2016. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 1977-2017; Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân có thành tích trong công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 6 cá nhân có thành tích trong đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật, phát triển nông nghiệp nông thôn.

truong-dai-hoc-tay-nguyen-ky-niem-40-nam-thanh-lap-truong

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Y Biêr Niê trao Bằng khen của UBND tỉnh Đắk Lắk tặng các tập thể, cá nhân.

UBND tỉnh Đắk Lắk tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân do đã có thành tích đào tạo nguồn nhân lực, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh; UBND các tỉnh: Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Kon Tum, Ninh Thuận cũng đã tặng Bằng khen cho Trường Đại học Tây Nguyên về thành tích đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các tỉnh…