Truy nguồn các “xe biển xanh” bị nghi lạm dụng đi chơi Tết tại TP. Buôn Ma Thuột

Trước chỉ đạo cấm dùng xe công đi việc riêng trong dịp Tết của lãnh đạo Đắk Lắk, người dân đã phát hiện và gửi cho PV một số ảnh ‘xe biển xanh’ bị nghi lạm dụng vào việc riêng tại TP Buôn Ma Thuột trong 3 ngày Tết Mậu Tuất. Thực hư việc này ra sao?

truy-nguon-cac-xe-bien-xanh-bi-nghi-lam-dung-di-choi-tet-tai-tp-buon-ma-thuot

Chiếc xe biển xanh mang BKS: 47C-2900 của Sở KHCN Đắk Lắk đậu ở đường Phan Bội Châu (ảnh chụp trưa mùng 2 tết)

Cụ thể vào trưa ngày 17/2 (tức mùng 2 Tết) hình ảnh chiếc xe biển xanh mang BKS: 47C-2900 của Sở KHCN Đắk Lắk đậu ngay mặt tiền đường Phan Bội Châu, TP Buôn Ma Thuột khiến nhiều người hết sức bất ngờ.

Ngoài ra, hình ảnh một chiếc xe biển xanh khác của BQL Rừng Lịch Sử – Văn Hóa – Môi Trường Hồ Lắk cũng được phát hiện đang đậu tại đường Nguyễn Trường Tộ, Phường Ea Tam.

truy-nguon-cac-xe-bien-xanh-bi-nghi-lam-dung-di-choi-tet-tai-tp-buon-ma-thuot

Chiếc xe mang BKS: 47M-00026 của BQL Rừng Lịch Sử – Văn Hóa – Môi Trường Hồ Lắk đậu ở một con hẻm đường Nguyễn Trường Tộ

Theo hình ảnh người dân ghi lại thì vào khoảng 14 giờ ngày 19/2, ở một con hẻm thuộc đường Nguyễn Trường Tộ – Phường Ea Tam, chiếc xe biển xanh mang BKS: 47M-00026 được đậu ngay ngắn bên lề.

Một chiếc xe biển xanh khác mang BKS: 47C-2256 được người dân ghi lại vào ngày mùng 3 Tết khi đang đi trên đường Nguyễn Tất Thành, TP Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk.

truy-nguon-cac-xe-bien-xanh-bi-nghi-lam-dung-di-choi-tet-tai-tp-buon-ma-thuot

Xe biển xanh của Huyện ủy Ea Súp đã được bán đấu giá nhưng chưa sang tên du xuân trên đường Nguyễn Tất Thành (Ảnh chụp ngày mùng 3 Tết)

Theo tìm hiểu của PV, chiếc xe biển xanh mang BKS: 47C-2256 trước đây của Văn Phòng Huyện ủy Ea Súp đã được bán đấu giá và chưa sang tên đổi chủ.

Về chiếc xe mang BKS: 47C-2900 của Sở KHCN Đắk Lắk, trao đổi với PV, ông Đặng Hải Trung, Chánh văn Phòng Sở KHCN xác nhận: Chiếc xe BKS: 47C-2900 là của Sở KHCN và không hề xuất chiếc xe này đi trong mấy ngày tết.

“Tôi sẽ gọi lái xe lên làm việc xem như thế nào và sẽ trả lời với báo chí cụ thể”, ông Trung cho biết.

Nói về chiếc xe mang BKS: 47M-00026 của BQL Rừng Lịch Sử- Văn Hóa – Môi Trường Hồ Lắk, trao đổi qua điện thoại lãnh đạo cơ quan này cũng thừa nhận chiếc xe đó là của BQL Rừng Lịch Sử – Văn Hóa – Môi Trường Hồ Lắk và để ở nhà của chính vị lãnh đạo này chứ không dùng để đi đâu, sau đó cho lái xe đưa xuống cơ quan.

Còn chiếc xe mang BKS: 47C-2256, phía lãnh đạo Huyện ủy Ea Súp cho rằng, chiếc xe trên đã được bán đấu giá trước tết nên không thuộc quản lý của cơ quan này.

Phía Lãnh đạo Trung tâm đấu giá tài sản Đắk Lắk cũng xác nhận chiếc xe mang BKS: 47C-2256 đã được bán đấu giá trước Tết Mậu Tuất.

Trước đó, vào ngày 5/1/2018, bên lề Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của tỉnh Đắk Lắk một lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định tỉnh này nghiêm cấm việc sử dụng xe công trong dịp lễ, Tết và đã có văn bản chỉ đạo, nếu phát hiện phải xử lí nghiêm.