Truy tố “cặp tình nhân” hết tiền tiêu xài rủ nhau đi cướp

Do hết tiền tiêu xài, Phạm Minh Kiên đã cùng với người yêu của mình đến cửa hàng quần áo Valentino (số 90 Ngô Quyền, phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) để tìm cách cướp tài sản. Tại đây, trong lúc người yêu giả vờ hỏi mua quần áo thì Kiên dùng dao Thái Lan khống chế, đâm liên tiếp vào nữ nhân viên của cửa hàng để cướp tài sản.

Ngày 4/11, VKSND TP.Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố đối với các bị can: Phạm Minh Kiên (SN 2001, trú tại: phường Tân Tiến, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và Ngô Thị Huyền Phương (SN 1996, trú tại: thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội) về tội “Cướp tài sản” theo quy định tại các điểm c, d khoản 2 Điều 168 của Bộ luật Hình sự.

Cặp tình nhân Kiên và Phương tại Cơ quan điều tra.

Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2017, trong thời gian làm thuê tại TP.Hà Nội, Kiên quen biết Phương (đang là sinh viên trường đại học Sân khấu điện ảnh tại Hà Nội) và nảy sinh tình cảm yêu thương nhau. Ngày 24/7/2018 Kiên từ Hà Nội vào TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) ở cùng mẹ thì ngày 25/7/2018, Phương cũng đi vào TP. Nha Trang để gặp Kiên. Tại đây, Phương bán chiếc máy tính xách tay của mình được số tiền 9 triệu đồng và đưa hết cho Kiên để cùng nhau tiêu xài.

Sau đó, cả hai đón xe khách đi chơi tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Do hết tiền nên Phương tiếp tục bán chiếc điện thoại di động của mình với giá 2,3 triệu đồng để tiêu xài. Đến sáng 31/7/2018, Kiên và Phương đón xe khách từ TP.Đà Lạt đi TP.Buôn Ma Thuột để thăm người nhà của Kiên. Tại đây, cả hai thuê một phòng khách sạn tại phường Tân An (TP.Buôn Ma Thuột) để ở.

Vào tối ngày 02/8/2018, trong khi đi mua đồ sinh hoạt tại Siêu thị Coop Mart (TP.Buôn Ma Thuột), Kiên có mua 01 con dao Thái lan và nói với Phương để phòng thân. Sau đó, do hết tiền tiêu và Phương không còn tài sản có giá trị để bán nên Kiên đã nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Theo đó, sáng ngày 03/8/2018, Kiên một mình đi bộ trên các tuyến đường thuộc địa bàn TP.Buôn Ma Thuột để quan sát tìm kiếm địa điểm thuận lợi gây án.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Kiên tiếp tục đi bộ để tìm kiếm địa điểm thì phát hiện cửa hàng quần áo Valentino (số 90 Ngô Quyền, phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột) chỉ có một mình chị Đặng Thị Thùy Trang (SN 1998; trú tại TP.Buôn Ma Thuột) trông coi. Sau đó, Kiên quay về lại khách sạn và nói với Phương về ý định dùng dao đến cửa hàng quần áo nói trên uy hiếp, lấy tiền. Phương nghe vậy nói “Đừng làm vậy tội người ta, tao sợ lắm”. Kiên nói “ Bây giờ phải cắn răng mà chịu thôi, mày vào trong đó đánh lạc hướng chị chủ Shop cho tao là được không phải làm gì hết, mày giúp tao lần này thôi’’. Lúc này thì Phương đồng ý và nói “Tùy mày” . Sau đó Kiên lấy con dao Thái Lan (mua ở siêu thị) bỏ vào trong túi quần, còn Phương lấy chiếc balo mang theo, rồi cả hai đi bộ đến cửa hàng quần áo Valentino.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, cả hai đi đến cửa hàng quần áo Valentino thì thấy chị Trang đang bán hàng một mình. Lúc này, Kiên để balo ở góc phía trước bên trong cửa hàng, rồi cùng Phương đi lòng vòng trong cửa hàng giả vờ chọn quần áo để chờ cơ hội cướp tài sản. Khoảng 30 phút sau, quan sát thấy không có ai khác trong cửa hàng, Phương đang giả vờ chọn quần áo, Kiên liền tìm cách áp sát chị Trang bịt miệng và lấy dao đâm liên tiếp nhiều phát vào vùng ngực của nạn nhân.

Khi chị Trang dùng hai tay ôm vùng ngực và chống đỡ thì bị Kiên đâm trúng vào cổ tay và ngón tay trái gây thương tích. Thấy Kiên dùng dao đâm chị Trang, Phương hoảng sợ bỏ chạy ra phía trước cửa hàng, còn Kiên tiếp tục đè chị Trang xuống nền nhà để khống chế nhưng nạn nhân đã vùng thoát được và chạy ra ngoài kêu cứu. Sau khi gây án, Kiên vứt con dao trên vỉa hè phía trước cửa hàng rồi cùng Phương bỏ chạy về khách sạn. Để tránh bị phát hiện, Kiên và Phương thay bộ quần áo bỏ hết vào một chiếc túi nylon màu xanh rồi đem đi vứt bỏ. Sau đó, Kiên đón xe Taxi đến nhà dì ruột ở phường Ea Tam (TP.Buôn Ma Thuột) để xin tiền. Đến sáng 04/8/2018 Kiên và Phương đón xe về lại TP. Nha Trang.

Ngày 5/8/2018, sau khi biết được sự việc, bà Phạm Thị Bích Trâm (mẹ Kiên) đã khuyên và đưa Kiên, Phương đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Buôn Ma Thuột đầu thú.

Tại bản kết luận pháp y của Trung tâm pháp y Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk kết luận: Chị Đặng Thị Thùy Trang bị đa thương, tổn thương đứt gân co duỗi cổ tay quay và gân duỗi chung ngón II, III, IV; tỉ lệ thương tích là: 12% tổn thương sức khỏe. Tại Cơ quan điều tra, Kiên và Phương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.