Truy tố nguyên hiệu trưởng lừa chạy việc để nhận hàng trăm triệu đồng

Nguyên Hiệu trưởng trường THCS Ea Phê (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) đã nhận 210 triệu đồng với lời hứa sẽ chạy biên chế cho một giáo viên hợp đồng, nhưng việc không xong!

Trường THCS Ea Phê, nơi ông Hạnh từng làm hiệu trưởng

Ngày 19/2, Viện KSND huyện Krông Pắk cho biết vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Phan Xuân Hạnh (SN 1958, nguyên Hiệu trưởng trường THCS Ea Phê) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 3, điều 139, Bộ luật Hình sự năm 1999.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 5/2015, chị B.T.T.L. (SN 1993, ở huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm Đắk Lắk), nhờ bà N.T.L.H (ở huyện Krông Pắk) giúp xin việc. Sau đó, bà H. đã đến gặp ông Hạnh để xin cho chị L. vào dạy môn Toán tại trường THCS Ea Phê.

Đến ngày 16/9/2015, ông Hạnh ký xác nhận vào đơn xin việc của chị L. rồi trực tiếp nộp hồ sơ xin việc của chị này lên Phòng Nội vụ huyện Krông Pắk. Ngày 25/9/2015, bà H. chuyển 140 triệu đồng vào tài khoản của ông Hạnh. Đến ngày 28/9/2015, chị L. có quyết định làm giáo viên hợp đồng dạy môn Toán tại trường THCS Ea Phê do Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk ký.

Sau đó, bà H. đưa trực tiếp cho ông Hạnh 70 triệu đồng. Lúc này, ông Hạnh cam kết cho chị L. dạy hợp đồng tại trường THCS Ea Phê đến khi có hội đồng xét tuyển thì cho chị L. vào dạy biên chế chính thức. Nhưng sau đó, ông Hạnh đã không lo được cho chị L. vào biên chế chính thức.

Đến đầu năm 2018 thì ông N.V.K. (bố chị L.) đã làm đơn tố cáo ông Hạnh lên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Krông Pắk. Sau khi bị tố cáo, ông Hạnh đã trả lại cho chị L. 210 triệu đồng và 25 triệu đồng tiền lãi ngân hàng.