Từ 1-1-2016, người có thẻ BHYT được hưởng 100% quyền lợi khi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Mắt Tây Nguyên

Thông tin từ Bệnh viện Mắt Tây Nguyên, bắt đầu từ 1-1-2016, người có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn các xã, huyện thuộc 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đến khám chữa bệnh tại bệnh viện sẽ được hưởng 100% quyền lợi.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Mắt Tây Nguyên, trước đây, người bệnh BHYT đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu tại trạm y tế xã đến khám bệnh tại bệnh viện nếu muốn được hưởng 100% quyền lợi phải xin chuyển viện 2 lần (từ xã lên huyện và từ huyện lên tuyến trên). Nếu không có giấy chuyển người bệnh chỉ được hưởng 70% quyền lợi BHYT. Tuy nhiên, từ 1-1-2016, người bệnh ở các xã, huyện trên địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đến khám chữa bệnh tại bệnh viện này chỉ cần xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân là được hưởng 100% quyền lợi BHYT.

tu-1-1-2016-nguoi-co-the-bhyt-duoc-huong-100-quyen-loi-khi-kham-chua-benh-tai-benh-vien-mat-tay-nguyen

Người dân đến khám bệnh tại Bệnh viện Mắt Tây Nguyên.

Sự thay đổi này xuất phát từ những quy định mới trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT. Cụ thể, từ 1-1-2016, khi mở thông tuyến khám chữa bệnh BHYT ở tuyến xã và tuyến huyện, người bệnh có thể đến bất cứ trạm y tế hoặc bệnh viện cùng tuyến nào trong toàn tỉnh để khám và điều trị mà không phải trả chi phí trái tuyến. Riêng những người thuộc hộ gia đình nghèo, người dân tộc thiểu số sẽ được khám chữa bệnh BHYT ở tuyến tỉnh và tuyến trung ương trong cả nước vẫn được chi trả BHYT như đi đúng tuyến. Và từ ngày 1-1-2021, sẽ mở thông tuyến khám bệnh trong cả nước đối với toàn dân. Điều đó có nghĩa là khi khám, chữa bệnh, người tham gia BHYT không còn bị giới hạn bất kỳ cơ sở ban đầu nào cùng tuyến.

Nguồn Baodaklak.vn