Từ 2 bàn tay trắng, chàng trai trẻ Đắk Lắk trở thành ông chủ salon tóc nổi tiếng

Đến với nghề làm tóc là cái duyên, Lê Tấn Vinh – ông chủ với thương hiệu salon Vinh được mọi người biết đến nhờ sự đam mê, luôn gắn kết những việc làm từ thiện.

Lê Tấn Vinh (sinh năm 1987, tại thị xã Buôn Hồ – Đắk Lắk ). Cuộc sống gia đình vốn khó khăn, lúc cha mất niềm đau lại cứ thế đè nặng lên chàng trai này. Chính điều đó, Vinh đã vào Sài Gòn để tìm hướng phát triển.

8c71ae39-cdfd-4950-a7c3-dd1887dc1029
Tấn Vinh – ông chỉ salon tóc

Bước vào Sài Gòn với 2 bàn tay trắng, đi bộ khắp Sài thành kiếm việc và làm nhiều công việc để mưu sinh, nhưng rồi sự đam mê, niềm khát khao với nghề làm tóc, Vinh đã vượt lên tất cả. Năn nỉ gia đình để học chuyên về môn nghề tóc, bằng sự cần cù, chịu khó Vinh đã dần cứng tay nghề hơn, trở thành bậc đàn anh trong nghề cắt tóc.

Tiền đề này như tạo thêm cho Vinh niềm động lực lớn. Vinh đã đi tìm những salon tóc khác để làm, học tập và kiếm thêm tiền, nuôi ước mơ trở thành ông chủ.

Trải nghiệm cuộc sống từ nhiều miền khác nhau nhưng cuối cùng Vinh cũng đã quyết định về miền đất quê hương của mình để mưu sinh. Thời gian đầu, chàng trai đã phải chịu nhiều áp lực trong cuộc sống bởi sự cạnh tranh nhưng bằng tình yêu với nghề, Vinh đã tạo miễn phí cho các bạn trẻ nhiều kiểu tóc độc đáo, phù hợp với phong cách mỗi người. Một bước tiến mới thành công hơn, chàng trai lại mạnh dạn đầu tư hơn và tạo dựng cho mình salon riêng biệt.

Với vẻ hiền lành và tạo được nhiều sự quý mến, salon Vinh đã vào hoạt động cùng khoảng 10 nhân viên. Bên cạnh hoạt động công việc, Vinh cũng đã lặng lẽ chia sẻ, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh. Vinh chia sẻ rằng: “Vì ngày xưa mình khó khăn, không có người giúp đỡ, giờ mình có thể giúp được người khác nên mình chỉ muốn giúp thôi”.

Bên cạnh đó, chàng trai cũng đã chủ động tham gia vào nhiều hoạt động của hội Chữ thập đỏ thị xã Buôn Hồ để cùng giúp đỡ những hoàn cành khó khăn. Hành động giản dị, chia sẻ đời thường nhưng những hoạt động nhân văn của Vinh đã thực sự mang lại nhiều ý nghĩa trong cộng đồng.

a2921cb5-306f-42fc-83e3-1b41bbdad6bc
Vinh được tin tưởng với tay nghề vững

Những năm sắp tới, Vinh dự định sẽ phát triển nhiều salon hơn nữa. Đồng thời học hỏi thêm nhiều hơn nữa mẫu tóc đẹp hiện đại để phù hợp với cuộc sống hiện nay.

Có thể nói, Vinh là một tấm gương từ cuộc sống khó khăn đã tự mình đứng lên để tạo dựng sự nghiệp cũng như giúp ích cho nhiều người trong xã hội. Qua đây, Vinh cũng mong các bạn trẻ hãy cố gắng phát huy, làm điều tốt đẹp cho cuộc sông để xã hội ngày càng phát triển hơn.

Nguồn Infonet.vn