UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo xử lý vụ phá rừng

Liên quan đến vụ phá rừng có quy mô lớn tại Tiểu khu 22, thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH MTV Chư Phả quản lý, ngày 11-12, ông Nguyễn Hải Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm.

Theo ông Ninh, ngay sau khi nhận được thông tin phản ảnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, trong đó Công an huyện Ea Hleo lập chuyên án điều tra, làm rõ những đối tượng phá rừng. Bên cạnh đó, chính quyền các cấp liên quan sớm xem xét, xử lý trách nhiệm của những cá nhân, tập thể để xảy ra tình trạng phá rừng nơi đây.

ubnd-tinh-dak-lak-chi-dao-xu-ly-vu-pha-rung

Hàng trăm lóng gỗ đã được xẻ hộp tại hiện trường.

Trước đó, ngày 21-11, lãnh đạo huyện Ea Hleo nhận được tin báo của người dân, tại lô 3, khoảnh 3 và lô 12, khoảnh 4, Tiểu khu 22 nằm trên địa bàn xã Ea Hleo, diện tích rừng giao cho Công ty TNHH MTV Chư Phả quản lý, có nhiều cây gỗ tròn được tập kết, chất thành từng đống. Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng có 126 lóng gỗ đã được xẻ hộp từ nhóm III đến nhóm VII với khối lượng hơn 45m³.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng còn phát hiện 2 đầu kéo xe Mangza, 2 xe máy cày tay, trong đó 1 xe có 10 hộp gỗ đã xẻ, 1 xe gắn máy và 2 cưa xăng do các đối tượng khai thác trái phép lâm sản bỏ lại tại hiện trường; nhiều vết gốc cây mới bị cưa xẻ.

Điều đáng nói là địa điểm khai thác gỗ trái phép, tập kết gỗ ở khu vực nói trên chỉ nằm cách Trạm quản lý bảo vệ rừng của Công ty Chư Phả chưa đầy 8km nhưng đơn vị này không hề hay biết.

Hàng trăm lóng gỗ đã được xẻ hộp tại hiện trường.