VNPT Đắk Lắk dùng hóa đơn điện tử cho 100% khách hàng

Từ kỳ cước tháng 5/2015, VNPT Đắk Lắk sẽ chính thức áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hình thức hóa đơn giấy đối với tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông và CNTT của VNPT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

578057861983af451a93973087029f7f

VNPT Đắk Lắk sẽ chính thức áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hình thức hóa đơn giấy đối với tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông và CNTT của VNPT.

Ngày 21/5/2015, tại TP. Buôn Ma Thuột, VNPT Đắk Lắk đã công bố chính thức áp dụng Hóa đơn điện tử. Theo đó, từ kỳ cước tháng 5/2015, VNPT Đắk Lắk sẽ chính thức áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hình thức hóa đơn giấy đối với tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông và CNTT của VNPT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, VNPT Đắk Lắk sẽ triển khai hỗ trợ, tư vấn, cung cấp giải pháp dịch vụ hóa đơn điện tử cho các tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch cung ứng hàng hóa, dịch vụ, tạo tiền đề ứng dụng CNTT sâu rộng trong hoạt động sản xuất – kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh.

Ông Trần Trung Hiển, giám đốc Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk đánh giá cao những nỗ lực của VNPT Đắk Lắk trong việc triển khai áp dụng hóa đơn điện tử và mong rằng VNPT Đắk Lắk thực hiện tốt quá trình tái cơ cấu và tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc nghiên cứu phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ viễn thông và CNTT, nghiên cứu thị trường… Bên cạnh đó, Sở TT&TT tỉnh Đắk Lắk cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho quá trình áp dụng Hóa đơn điện tử của VNPT Đắk Lắk, cũng như phối hợp với các cấp, các ngành để tạo hành lang pháp lý tốt nhất cho các doanh nghiệp ứng dụng CNTT.

Hóa đơn điện tử do VNPT Đắk Lắk phát hành có đầy đủ thông tin và giá trị pháp lý như hóa đơn giấy, được Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế chấp nhận. Để xác thực giao dịch thanh toán của khách hàng, VNPT Đắk Lắk sẽ cung cấp “Biên nhận thanh toán” khi khách hàng thanh toán cước tại nhà hoặc quầy giao dịch; và giấy ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi, giấy báo nợ, giấy báo có… khi thanh toán qua ngân hàng.

Việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp, đơn giản hóa thủ tục tài chính kế toán và khai báo thuế, hạn chế rủi ro và đơn giản hóa công tác quản lý, lưu trữ, sử dụng hóa đơn, nâng cao chất lượng dịch vụ…

Nguồn Ictnews.vn