Vợ chồng thầy giáo nấu ăn, cho thí sinh trọ miễn phí

Thương những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa, không có người thân đưa đi thi, gia đình thầy Phan Châu – Giáo viên trường THPT Nội trú Nơ Trang Lơng (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã cho các em trọ học và phục vụ ăn miễn phí.

Bà Nguyễn Thu Vượng – vợ thầy Châu cho biết ý định đưa thí sinh về nhà ở để giúp các em yên tâm thi tốt đã ấp ủ từ lâu, nay mới thực hiện được. Trước đó, gia đình bà đã lau dọn phòng sạch sẽ, thông báo rộng rãi để thí sinh và phụ huynh có nhu cầu biết đến đăng ký. Hiện nhà có 30 em đang ở trong 10 phòng trọ của gia đình. Do thầy Châu bận coi thi ở huyện xa nên bà Vượng thu xếp việc bán buôn ngoài chợ để phục vụ, chăm sóc các em.

dak-lak-vo-chong-thay-giao-nau-an-cho-thi-sinh-tro-mien-phi

Thí sinh ôn bài tại phòng trọ nhà thầy Châu.

“Trước đây 2 con tôi đi học cũng gặp nhiều khó khăn nhất là việc ăn, ở trong các kỳ thi. Thấy thí sinh ngoan hiền, tôi xem như con cháu trong nhà nên tự tay nấu nướng đủ chất, đảm bảo để các cháu yên tâm thi cử đạt kết quả cao”, bà Vượng chia sẻ.

Em Y Lizen Niê ( lớp 12A6, trường THPT Dân tộc nội trú N’TrangLơng ) kể do nhà em xa, hoàn cảnh lại khó khăn nên thầy Châu đã tạo điều kiện cho em và một số bạn ở trường tá túc tại các phòng trọ của nhà thầy. Ở cùng nhau, chúng em có thời gian cơ hội để ôn luyện kiến thức nhiều hơn.

dak-lak-vo-chong-thay-giao-nau-an-cho-thi-sinh-tro-mien-phi

Bà Vượng nấu cơm, cho thí sinh trọ miễn phí.

dak-lak-vo-chong-thay-giao-nau-an-cho-thi-sinh-tro-mien-phi

Mâm cơm ấm lòng của vợ chồng thầy cô Châu – Vượng.

Thí sinh H’Lũ Niê (nhà ở huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk) không giấu được nỗi xúc động khi được vợ chồng thầy Châu quan tâm đến từng miếng ăn giấc ngủ trong thời gian đi thi. “Mặc dù em và một số bạn học xa nhà, không có người thân đưa đi thi, nhưng em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có tình yêu thương của vợ chồng thầy Châu. Em cố gắng thi tốt trong kì thi này để không phụ công giúp của cô thầy”, em H’Lũ tâm sự.