Vụ Chủ tịch Hội Nông dân TX. Buôn Hồ bị tố lừa xin việc: “Tôi chỉ được nhận 5 triệu đồng”

Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) khẳng định, bản thân ông chỉ là người trung gian và toàn bộ số tiền hơn 600 triệu đồng mà ông nhận nhờ xin việc đều giao cho một người phụ nữ tên Hương.

Liên quan đến tố cáo của người dân về việc ông Võ Công Hùng – Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Buôn Hồ nhận hơn 600 triệu đồng hứa xin việc dù không có khả năng, Thị ủy Buôn Hồ cho biết, đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk xem xét hình thức xử lý kỷ luật và đồng thời chuyển hồ sơ vụ việc đến cơ quan công an điều tra làm rõ.

vu-chu-tich-hoi-nong-dan-tx-buon-ho-bi-to-lua-xin-viec-toi-chi-duoc-nhan-5-trieu-dong

Trụ sở làm việc của Hội Nông dân thị xã Buôn Hồ. Ảnh: P.V

Trao đổi với PV, ông Võ Công Hùng – Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Buôn Hồ thừa nhận đã giữ tiền và có hứa xin việc cho nhiều người.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, ông Hùng cho biết, ông đều giao lại cho một phụ nữ tên Hương (trú TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đứng ra xin việc chứ bản thân ông không có khả năng gì.

Theo ông Hùng, trước đó, vào năm 2015, qua người quen, ông có biết bà Hương. Bà này cho biết có mối quan hệ rộng với các “sếp” cấp trên!?

“Sở dĩ tôi tin tưởng cô Hương để đứng ra nhận tiền của nhiều người là vì gia đình cô Hương thuộc loại… danh gia vọng tộc và không ai nghĩ rằng với một gia đình có vai vế như vậy lại đi lừa đảo” – ông Hùng giải thích.

Trước câu hỏi của PV về các mức giá 300 triệu đồng, 85 triệu đồng để xin việc cho người dân dựa vào căn cứ gì, ông Hùng nói: “Việc nhận hồ sơ, ra giá xin việc đều do cô Hương đưa ra. Riêng tôi chỉ đứng ra làm trung gian tiếp nhận hồ sơ, nhận tiền rồi sau đó giao cô Hương. Qua mỗi hồ sơ như vậy, cô Hương chia lại 5 triệu đồng cho tôi. Đến thời điểm này, tôi cũng mới chỉ nhận được 5 triệu đồng thôi, còn 2 hồ sơ kia cô Hương chưa trả tiền cho tôi”.

Cũng theo ông Hùng, sau khi sự việc bị phát giác, ông đã nhiều lần gặp cô Hương yêu cầu người này trả hồ sơ và tiền lại cho người dân. “Cô Hương hứa tháng 12.2016 sẽ trả lại toàn bộ số tiền hơn 600 triệu đồng cho người dân nhưng đến thời điểm này cô Hương không thực hiện” – ông Hùng lý giải.

Để xác tín, ông Hùng còn cung cấp cho PV nhiều giấy tờ viết tay có chữ ký được cho là của bà Hương xác nhận nhận tiền từ ông Hùng, tuy nhiên, những giấy nhận tiền này đều ghi rõ là giấy vay tiền với mục đích để “sử dụng và kinh doanh”. Ông Hùng lý giải, hiện ông đã giao toàn bộ giấy tờ có chữ ký nhận tiền giữa ông và bà Hương cho cơ quan công an nhằm phục vụ điều tra.

vu-chu-tich-hoi-nong-dan-tx-buon-ho-bi-to-lua-xin-viec-toi-chi-duoc-nhan-5-trieu-dong

Ông Hùng cho rằng, toàn bộ số tiền nhận xin việc ông đều giao cho bà Hương và có giấy ký nhận tiền. Ảnh: P.V

Như đã đưa tin, từ năm 2015 đến nay, ông Hùng lợi dụng chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân thị xã đã nhận tiền và hứa xin việc cho 3 nạn nhân nhưng không thực hiện theo đúng cam kết với số tiền hơn 600 triệu đồng. Theo đó, sau khi giao tiền cho ông Hùng nhưng thời gian dài không thấy hồi âm, các nạn nhân biết bị lừa nên đã làm đơn tố cáo ông Hùng.

Ông Ngô Trung Việt – Phó Bí thư Thường trực thị xã Buôn Hồ – thông tin, sau khi sự việc ông Hùng lừa xin việc bị phát giác, trong hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Buôn Hồ đã thống nhất hình thức cách chức toàn bộ chức vụ trong Đảng đối với trường hợp ông Hùng.

“Theo quy trình, chúng tôi cũng đã chuyển hồ sơ vụ việc lên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy để cấp trên xem xét và đưa ra một hình thức kỷ luật đối với trường hợp của ông Hùng. Chúng tôi cũng đã chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra mở rộng vụ án” – ông Việt Nói.