Vườn Quốc gia Yok Đôn – Nét hoang sơ hùng vỹ

Vườn quốc gia Yok Đôn là nơi ẩn chứa bao điều kỳ thú, hấp dẫn du khách và các nhà khoa học bởi sự phong phú và độc đáo của thiên nhiên hoang sơ.

Giữa mênh mông của những cánh rừng đại ngàn thuộc hệ sinh thái rừng khộp mang tính đặc trưng của rừng nhiệt đới Đông Nam Á, vườn Quốc gia Yok Đôn (thuộc 2 tỉnh Đắk Nông và Đăk Lăk) mùa này được phủ lên lớp áo xanh tươi là màu của những chiếc lá non với nhiều loại cây gỗ quý như giáng hương, cà te, cẩm lai, …Với diện tích hơn 115.000 ha, địa hình tương đối bằng phẳng và rừng nguyên sinh chiếm trên 90% diện tích toàn vườn là môi trường sống lý tưởng cho các loài động thực vật.

1467255255-7856-7252241-6642-vuon20quoc20gia

Những cánh rừng đại ngàn thuộc hệ sinh thái rừng khộp mang tính đặc trưng của rừng nhiệt đới Đông Nam Á.

Vườn Quốc gia Yok Don có khung cảnh thơ mộng, trữ tình giữa cảnh rừng trùng trùng điệp điệp với dòng sông Srêpôk được tạo bởi hai nhánh sông Krông Nô và Krông Ana chảy qua và tạo thành nhiều thác ghềnh hùng vĩ, nước chảy quanh năm, khi hậu tương đối mát mẻ, trong lành.Đây đang là điểm du lịch sinh thái thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Nét hoang sơ độc đáo xen lẫn dòng chảy hung vỹ của dòng sông Srêpôk ôm quanh là điểm nhấn để Ban Quản lý vườn quốc gia tích cực phối hợp với ngành Du lịch Đắk Lắc phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghiên cứu, tham quan thám hiểm rừng nguyên sinh.Ngoài việc cưỡi voi thăm quan ,du khách có thể du lịch dã ngoại, đi bộ,đạp xe, cắm trại trong rừng để ngắm phong cảnh rừng núi, sông nước.

1467255255-2799-2240-4221-vuon20quoc20gia202

Đan xen là các cánh rừng ẩm xanh tươi và rừng bụi với nhiều loại cây gỗ quý.

Theo khảo sát của các nhà khoa học, Vườn quốc gia Yok Đôn là nơi rất phong phú và đa dạng với nhiều loại động vật hoang dã như: có 67 loài thú, 196 loài chim, 46 loài bò sát…Đây còn là khu vực duy nhất ở Việt Nam có nhiều động vật quý tập trung với số lượng lớn như bò rừng, báo, nai cà tông, kỳ đà nước…cùng hệ thực vật phong phú mà trong đó nhiều loài chỉ có ở khu vực Tây Nguyên.

Yok Đôn là khu vực duy nhất ở Việt Nam bảo tồn kiểu rừng kho cây họ Dầu.Nét thu hút của khu vườn chính là một bầu không khí trong lành, cuộc sống hoang sơ, bình dị mang sắc thái của Tây Nguyên nơi núi rừng hùng vĩ.

Nguồn Vovgiaothong.vn