Xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải “cày nát” Tỉnh lộ 2

Thời gian vừa qua, PV Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống liên tục nhận được phản ánh của người dân sống xung quanh Tỉnh lộ 2 đoạn từ Ngã ba Khánh Xuân (TP.Buôn Ma Thuột) đến huyện Krông Ana – Đắk Lắk về việc các đoàn xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải ‘tung hoành’ phá nát đường dân sinh và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Từ phản ánh của người dân, phóng viên đã thực tế tại tuyến đường Tỉnh lộ 2 đoạn qua địa bàn phường Khánh Xuân về đến trung tâm huyện Krông Ana, đập vào mắt là hàng trăm xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải ngang nhiên hoạt động.

Các xe tải cày nát Tỉnh lộ 2.

Mặc dù có lực lượng CSGT tuần tra, chốt chặn nhưng xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động như chốn không người. Do hai bên đường ở đây có hàng trăm hộ dân sinh sống, cộng với việc các tiểu thương buôn bán ngay chợ Quỳnh Ngọc – xã Ea Na – huyện Krông Ana nên rất dễ gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Chiều ngày 27/11, PV lần theo những đoàn xe xuất phát từ một mỏ cát thuộc xã Ea Na – huyện Krông Ana rồi rẽ ra Tỉnh lộ 2 và hướng về Quốc lộ 14. Các xe này chở cát, đá phủ bạt một cách sơ sài nối đuôi nhau rời các mỏ đua nhau “băm nát” con đường.

Xe có dấu hiệu quá khổ quá tải ngang nhiên đi trên đường mà không bị xử phạt.

Một điều lạ là những chiếc xe này ngang nhiên đi trên đường mà không hề bị cơ quan chức năng nào xử lý. Trong khi đó, trên toàn tuyến Tỉnh lộ 2 có đến 2 điểm chốt chặn, tuần tra của CSGT TP.Buôn Ma Thuột và huyện Krông Ana. Nhưng suốt đoạn đường gần 30 km, khi PV trực tiếp đi theo các đoàn xe tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng qua 2 điểm chốt chặn trên thì lực lượng này đều “làm ngơ”. Thậm chí các chiến sĩ CSGT còn “thảnh thơi” chơi điện thoại. Phải chăng đã có sự “bảo kê” cho việc các xe có dấu hiệu quá khổ, quá tải “lộng hành” trên Tỉnh lộ 2 (!?).

Xe tải ngang nhiên qua mặt lực lượng CSGT huyện Krông Ana.

Một người dân chia sẻ, hiện nay mỗi ngày tại tuyến đường này có đến hàng trăm lượt xe ô tô có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy suốt ngày đêm với tốc độ cao đã làm hư hỏng đường giao thông. Không chỉ có vậy, các xe ô tô chở vật liệu xây dựng thường xuyên không sử dụng phông, bạt che đậy làm rơi vãi, khói bụi mù mịt, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của phóng viên, sau khi những ‘đoàn xe’ này chạy qua, đất, cát vương vãi khắp mặt đường, bụi mù mịt gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người tham gia giao thông và các hộ dân sống 2 bên đường.

Tình trạng này rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, giúp đem lại sự an toàn cho người dân khi tham gia giao thông trên Tỉnh lộ 2.