Xe mía quá khổ ngang nhiên chạy qua chốt CSGT

Nhiều xe tải chở mía cao hơn mép thùng cả mét chạy trên các tuyến đường tại địa bàn huyện Ea Súp nhưng không bị cơ quan chức năng xử lý.

Ngày 16/3, trao đổi với phóng viên về vụ việc này, Đại tá Phạm Văn Sơn – Trưởng Công an huyện Ea Súp cho biết sẽ kiểm ta lại thông tin và trả lời đến báo chí.

Theo phản ánh của người dân địa phương, thời gian gần đây, địa bàn 2 huyện Buôn Đôn và Ea Súp đang bước vào cao điểm giai đoạn thu hoạch mía. Do vậy, trên mọi ngả đường, xe chở mía cồng kềnh di chuyển, thậm chí di chuyển qua cả chốt của lực lượng CSGT mà không bị kiểm tra, xử lý.

Vào trung tuần tháng 3/2018, chúng tôi có mặt tại Nhà máy mía đường Đắk Lắk ở tiểu khu 206, xã Ya T’Mốt, huyện Ea Súp và đã chứng kiến có hàng chục (thậm chí có hàng trăm) xe tải chở mía cao vượt nóc xe đang nằm chờ la liệt ngoài sân.

dak-lak-xe-mia-qua-kho-ngang-nhien-chay-qua-chot-csgt

Xe chở mía cao vút nóc đi qua chốt liên ngành nhưng không bị kiểm tra.

PV tiếp tục chuyến hành trình ngược lại huyện Buôn Đôn, di chuyển trên tỉnh lộ 1 qua huyện Ea Súp. Vừa di chuyển đến khu vực rừng thuộc địa phận của Vườn Quốc gia Yok Đôn, chúng tôi phát hiện chiếc xe tải mang biển số: 77H-8664 di chuyển khá nhanh.

Tuy nhiên, khi xe này tới địa phận huyện Ea Súp, có một chốt liên ngành của lực lượng chức năng đóng tại đây. Chiếc xe này chỉ dừng lại chừng 30 giây, nhưng không có người ra kiểm tra, rồi tài xế liền cho xe tiếp tục di chuyển. Theo quan sát của PV, bên ngoài chốt kiểm tra liên ngành này có xe bồ câu chuyên dụng của CSGT huyện Ea Súp.

Trong các ngày 15/3 và 16/3, PV có mặt tại địa phận xã Ea Lê (đoạn có tỉnh lộ 1 đi qua), chứng kiến có nhiều xe chở mía chất ngọn cao vút di chuyển băng băng. Cụ thể gồm: xe tải mang biển số: 47C-165.23; 78C-43.25; 47C-090.44…

dak-lak-xe-mia-qua-kho-ngang-nhien-chay-qua-chot-csgt

Hàng chục xe tải chở mía “cồng kềnh” nằm chờ tại sân và cổng Nhà máy mía đường Đắk Lắk.

Do tỉnh lộ 1 đoạn qua xã Ea Lê bị xuống cấp nghiêm trọng nên mỗi lần xe mía di chuyển, nhà người dân sống ven đường như bị rung lắc, những hố gà, hố trâu… càng bị lún sâu, bị hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Thực tế tại một số tuyến đường nhánh liên xã nối liền vơi Nhà máy đường Đắk Lắk, xe chở mía chất cao “oằn mình” di chuyển qua những đoạn đường bụi đất.