Xịt bụi mù mịt vào nhà dân trước khi lắp đặt ống thoát nước

Đơn vị thi công dùng máy xịt bụi để tái lập mặt đường, khiến bụi bay mù mịt, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân ở Đắk Lắk.

Thời gian qua, nhiều hộ dân trên đường Lê Thánh Tông, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), phản ánh tình trạng đơn vị thi công lắp đặt ống thoát nước xịt bụi bay mùi mịt, gây ảnh hưởng đến cuộc sống.

Theo những hộ dân này, sau khi đơn vị thi công đã dùng máy xịt bụi, làm sạch mặt đường khiến bụi bay vào nhà, bám lên các đồ đạc, vật dụng.

“Tôi mới tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, lau chùi đồ đạc để chuẩn bị đón Tết thì nay đơn vị thi công xịt bụi bám đầy. Không biết đến khi nào dự án mới hoàn thành để người dân dọn nhà đón Tết”, một người dân trên đường Lê Thánh Tông phản ánh.

Trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thị Thanh Sương, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Đô thị và môi trường Đắk Lắk (chủ đầu tư dự án), cho biết đơn vị đang thực hiện dự án lắp đặt đường ống thoát nước trên một số tuyến đường chính tại TP Buôn Ma Thuột.

xit-bui-mu-mit-vao-nha-dan-truoc-khi-lap-dat-ong-thoat-nuoc
Bụi bay mù mịt khi đơn vị dùng máy xịt. Ảnh: Minh Quý.

Theo bà Sương, việc đơn vị thi công xịt bụi là để trả lại mặt bằng theo hiện trạng ban đầu của tuyến đường. “Để tái lập mặt bằng, các đơn vị phải xịt bụi để thảm nhựa, như vậy mới đúng theo tiêu chuẩn. Việc bụi phát sinh trong lúc xịt là không thể tránh khỏi trong thời gian nhất định. Trước khi thực hiện dự án, đơn vị đã nghiên cứu tránh bụi cho người dân nhưng không có cách nào khả quan hơn”, bà Sương thông tin.

Vị phó giám đốc cho biết thêm dự án sẽ dừng trước ngày 7/2 để cho người dân dọn dẹp nhà cửa đón tết. “Việc phát sinh bụi trong lúc xịt là không tránh khỏi nên mong người dân thông cảm”, bà Sương nói thêm.