Y Tlup Adrơng kể chuyện bị nhóm Fulro lưu vong lừa gạt

Thời gian qua, dù cơ quan chức năng tại Đắk Lắk đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con không nghe theo những lời xúi giục của các đối tượng phản động Fulro. Thế nhưng, một bộ phận nhỏ người dân vẫn mắc bẫy các đối tượng phản động.

Mới đây, buôn Kmrơng Prông B của xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức họp dân kiểm điểm 1 người đã từng lầm lạc, nghe theo lời xúi giục của các đối tượng Fulro lưu vong.

Hơn 200 hộ dân trong buôn Kmrơng Prông B đến nhà văn hóa cộng đồng buôn dự buổi họp kiểm điểm Y Tlup Adrơng. Đến nơi, tận mắt, tận tai nghe chính Y Tlup Adrơng kiểm điểm, thú nhận về những lầm lỗi của mình khi nghe theo những lời xúi giục của các đối tượng Fulro lưu vong.

Từ tháng 3/2016 đến đầu năm 2017, trong lúc mọi người đang yên ổn chăm lo làm ăn xây dựng buôn làng no ấm, thì ngược lại, Y Tlup Adrơng thường xuyên điện thoại liên lạc với các đối tượng Fulro lưu vong ở Mỹ và nghe theo lời kích động, xúi giục của chúng lén lút đi nắm tình hình trong buôn, trong xã, sau đó bóp méo sự thật và xuyên tạc để báo ra bên ngoài cho chúng với ý đồ xấu. Nhưng sau đó, những việc làm sai trái của Y Tlup Adrơng và đồng bọn đã bị lực lượng Công an phát hiện, xử lý.

Tại buổi họp dân, sau khi tự kiểm điểm và được các già làng, trưởng buôn, cán bộ tuyên truyền, giải thích, Y Tlup Adrơng đã nhận ra lầm lỗi của mình và hứa trước buôn làng sẽ không tái phạm.

Cho đến nay, các đối tượng phản động FULRO lưu vong và những thế lực thù địch ở bên ngoài qua mạng Internet vẫn lén lút móc nối với các đối tượng xấu bên trong để tuyên truyền, xuyên tạc, kích động chống phá Đảng, Nhà nước ta, âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bởi vậy, qua những vụ việc như thế này, nhân dân ở các buôn làng cần cảnh giác phát hiện cùng cán bộ chính quyền, công an các cấp vô hiệu hóa những âm mưu của kẻ xấu, góp phần bảo vệ sự bình yên cho các buôn làng Tây Nguyên./